menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Lý do giá trị thương hiệu Viettel thăng hạng

Thay đổi bộ nhận diện, duy trì tăng trưởng trong bối cảnh ngành viễn thông đi ngang... được cho yếu tố giúp Viettel vào top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Mới đây, Brand Finance - công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Với định giá 8,758 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 44% so với năm 2021, tăng 98 bậc trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhờ đó, Viettel vào Top 250 thương hiệu của thế giới về giá trị (đứng 227).

Dấu mốc này được coi là bước đột phá của Viettel sau khi thay đổi nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động, tuyên bố sứ mệnh mới và chiến lược chuyển dịch trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Lý do giá trị thương hiệu Viettel thăng hạng

Giá trị thương hiệu Viettel tăng 98 bậc trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ảnh: Viettel

Viettel được đánh giá là công ty công nghệ sở hữu hạ tầng số mang tính nền tảng ở cấp độ toàn cầu. Hạ tầng số này đóng vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19 với chức năng kết nối qua mạng viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin. Trong đó, Viettel sở hữu hạ tầng số tại 11 quốc gia, giúp tạo ra ảnh hưởng lớn và tích cực trong đại dịch, góp phần tạo nên sự thăng hạng về giá trị thương hiệu Viettel.

Cũng theo kết quả đo lường Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của Brand Finance năm 2022, Viettel mạnh thứ 61 trên toàn cầu. Đây cũng là đơn vị duy nhất của Việt Nam vào top 250 toàn cầu và một trong số 10 thương hiệu thăng hạng nhiều nhất năm 2022 của Brand Finance.

Năm 2021, Viettel ghi nhận kết quả tích cực trong kinh doanh quốc tế với mảng viễn thông tăng trưởng lợi nhuận tới 13,5%, đặc biệt trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn đi ngang. Tăng trưởng của Viettel tại thị trường châu Phi tới 40% và giữ vị trí số 1 ở Myanmar.

Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là một trong số các thương hiệu tiên phong thiết kế, nghiên cứu sản xuất hệ sinh thái thiết bị mạng 5G. Đây là nhân tố quan trọng để Viettel tạo ra nguồn doanh thu mới trong tương lại, qua đó đóng góp vào giá trị thương hiệu của Viettel.

Đặc biệt, việc "lột xác" bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0, gây ấn tượng với màu đỏ cũng tạo nên dấu ấn mới của thương hiệu này trên các nền tảng số. Hình ảnh mới của Viettel nhằm hướng theo sứ mệnh từng cam kết: "tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số".

Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương, các thương hiệu Việt Nam đã thể hiện sức bật trong suốt thời kỳ Covid-19 và đang cạnh tranh mạnh mẽ với một số thương hiệu toàn cầu lâu đời. "Một số thành công về thương hiệu đối với các thương hiệu Việt Nam cũng có thể là nhờ chương trình giá trị Việt Nam, một sáng kiến của chính phủ khuyến khích các công ty tập trung vào thương hiệu nhiều hơn.

Phong Vân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại