menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LÊ Thu Thanh

Lý do cổ phiếu thép ngừng tăng?

Hiện tại khá nhiều nhà đầu tư vẫn đang kẹt hàng với những mã làm ăn tốt lợi nhuận duy trì ổn định và báo tăng như HPG, HSG, NKG. Nhưng nguyên do vì đâu mà giá cổ phiếu liên tục giảm sâu?

Bàn luận một chút chỉ riêng về HPG khi đang có ý muốn chuyển sang làm BĐS, nhiều người nghĩ đây là tin tích cực, nhưng trước tiên ta phải hiểu rõ Bất động sản chỉ book được lợi nhuận khi bắt đầu bán dự án, và với kẻ mới bước vào như HPG thì phải bỏ vài năm trước khi bắt đầu book được lợi nhuận như những ông lớn từ VHM, NVL, DXG,...

Còn về HPG nói riêng và họ thép nói chung, những nguyên do vì đâu mà giá cổ phiếu giảm liên tục trong những ngày này. Có những nguyên nhân chính sau:

1. HPG hiện tại cũng đã hoạt động tối đa công suất, chưa bàn về việc giá thép bán ra đang như thế nào nhưng sản lượng không đổi thì dư địa tăng trưởng hiện tại cũng không còn. Tương ứng với NKG và HSG cũng như vậy (ngoại trừ HSG đã cơ cấu từ 2018 và không chỉ làm mỗi về tôn thép). CHính vì vậy mà dư địa tăng trưởng dự đoán từ lúc đầu vẫn còn ít nhất là quý 4 trước khi giảm tốc vào quý 1 năm sau, bắt đầu chu kỳ mới cho sự phát triển tính bằng năm của nhóm ngành này.

2. Khó để có thể dự đoán được giá thép thế giới giảm nhanh như vậy, chính vì vậy mà dòng tiền lớn đã đi trước và rút ra khỏi hẳn nhóm ngành này. Chưa kể, việc chia cổ tức cổ phiếu nhiều đến từ HPG từ năm 2020 đến năm nay khiến các Quỹ, Tổ chức, Khối ngoại, NĐT cá nhân lớn nắm giữ từ sớm bán giá nào cũng có lời, khiến họ không ngần ngại liên tục chốt và đẩy giá cổ phiếu xuống sâu.

Chốt ta có quyền yêu thép, tin thép và đơn thuần là cổ phiếu quốc dân cho nhà nhà, nhưng ta cũng phải chấp nhận có đôi lúc thép cũng cần nghỉ ngơi, cần đi ngang tích lũy lớn trước khi bước vào chu kỳ tăng giá mới vì vốn dĩ thép là nhóm ngành mang tính chu kỳ tăng trưởng. Vậy với những chiết khấu có thể tốt hơn trong thời gian sắp tới và dư địa tăng trưởng từ những HPG hay HSG trong những năm tiếp theo, thì phù hợp cho việc tích sản và nắm giữ lâu dài cho những NĐT giá trị.

Mời mọi người giao lưu tại room: https://zalo.me/g/xkqxpw164

Đây là nơi chia sẻ, trao đổi, cập nhật thông tin chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.65

+0.25 (+1.23%)

Biểu đồ mã HSG

23.90

+0.15 (+0.63%)

Biểu đồ mã NKG
Xem thêm Xem thêm
16 Yêu thích
19 Bình luận 62 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại