menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Lượng tiêu thụ ô tô sẽ tăng mạnh bất chấp mùa thấp điểm

LƯỢNG TIÊU THỤ Ô TÔ SẼ TĂNG MẠNH BẤT CHẤP MÙA THẤP ĐIỂM – CỔ PHIẾU TÂM ĐIỂM ( DRC, HAX, VEA )

Lượng tiêu thụ ô tô sẽ tăng mạnh bất chấp mùa thấp điểm
+( HAX ) Nguyên nhân chủ yếu là do từ tháng 5 khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn và ảnh hưởng chính trị tại một vài khu vực trên thế giới… đã tác động đến sản lượng sản xuất của các hãng xe, do đó các đơn đặt hàng trong quý 2 nhưng đến quý 3 mới về.

Bên cạnh đó, doanh số tiêu thụ ô tô cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong quý 3/2022 một phần được hưởng lợi từ mức nền rất thấp của quý 3/2021.

Trong khi việc bàn giao thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong quý 3, biên lợi nhuận của các nhà phân phối (như HAX) khả năng mở rộng đáng kể, thúc đẩy bởi việc tăng cường khả năng thương thảo (như đưa ra giá bán cao hơn, cắt giảm chi phí bán hàng), bù đắp nhiều hơn việc gia tăng chiết khấu để kích cầu trong ngắn hạn vào các tháng thấp điểm. Việc gia tăng bàn giao cũng cho thấy tiềm năng lợi nhuận tích cực với các nhà sản xuất ô tô.

+ ( VEA ) Cùng với ô tô, doanh số tiêu thụ xe máy trong tháng 7 cũng tăng trở lại, khi nguồn cung nới lỏng. Việc Trung Quốc nới lỏng giãn cách xã hội, tăng cường sản xuất giúp nguồn cung linh kiện phục hồi từ cuối tháng 6, góp phần doanh số bán xe máy những tuần đầu tháng 7 tăng trở lại, cụ thể tăng 11,2% so với mức tiêu thụ xe tháng 6 và tăng gần gấp đôi lên 164.373 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
+ ( DRC ) Ngoài ra, doanh thu tháng 7 của một số doanh nghiệp sản xuất săm lốp như DRC tăng trong tháng 7 nhờ cả doanh thu xuất khẩu cao kỷ lục và tiêu thụ nội địa tăng mạnh trước khi giá bán tăng 3% vào tháng 8.

Theo quan điểm của tôi, giá bán tăng cùng với sản lượng tăng mạnh sẽ giúp biên lợi nhuận quý 3 của các doanh nghiệp săm lốp tiếp tục duy trì đà mở rộng so với cùng kỳ.

Với triển vọng tích cực của ngành ô tô trong những tháng cuối năm, tôi kỳ vọng VEA, HAX và DRC sẽ ghi nhận tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý 3, tăng trưởng lợi nhuận cũng rất tích cực, phần lớn được thúc đẩy bởi biên lợi nhuận mở rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả