menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Lượng tiền kiều hối toàn cầu tăng mạnh trong năm 2022

Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính, khoảng 630 tỷ USD kiều hối đã được chuyển đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình vào năm 2022, gần bằng với đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các quốc gia đó.

Tổng số tiền này tăng gần 5% sau khi các nền kinh tế phục hồi từ Covid-19 và người lao động ở nước ngoài ngày càng tăng đã gửi nhiều kiều hối về nước.

Dữ liệu của TerraPay - nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động đã điều hành cơ sở hạ tầng cho các đối tác bao gồm MoneyGram, Western Union và Visa, đồng thời bao phủ hàng nghìn đường hành lang trên hơn 200 quốc gia - cho thấy, Ấn Độ là nước nhận tiền từ nước ngoài nhiều nhất.

Lượng tiền kiều hối toàn cầu tăng mạnh trong năm 2022
Dòng tiền xuyên biên giới giữa các quốc gia

Như biểu đồ cho thấy, tiền đang chảy từ Qatar, Ả Rập Xê Út, Úc và Mỹ đến các quốc gia khác. Điều này lặp lại ước tính của WB cũng như dữ liệu của Liên Hợp quốc cho thấy, 18 triệu người Ấn Độ sống bên ngoài quốc gia nơi họ sinh ra và cũng là cộng đồng người di cư lớn nhất trên thế giới.

Năm 2022, Ấn Độ đạt kỷ lục 100 tỷ USD kiều hối, đánh dấu mức tăng 12% so với năm trước. Điều này một phần là do các xu hướng xung quanh đại dịch. Trên khắp các quốc gia vùng Vịnh là nơi có nhiều người Ấn Độ đã chuyển đến đã được tiêm chủng và nối lại hoạt động du lịch nên người di cư có thể quay trở lại làm việc.

Ngoài ra, lợi ích của giá dầu cao hơn cũng giúp những người lao động ở nước ngoài gửi nhiều tiền hơn về cho gia đình. Những người Ấn Độ di cư có tay nghề cao từ Mỹ, Anh và Úc cũng gửi nhiều tiền hơn về nhà nhờ các chương trình hỗ trợ việc làm trong thời gian hạn chế Covid-19. Theo Ngân hàng Thế giới, những người di cư Ấn Độ cũng có thể đã tận dụng sự mất giá của đồng rupee so với đô la Mỹ.

Philippines cũng là một trong quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất theo dữ liệu của TerraPay. Đây là một đặc điểm của một số lượng lớn người nước ngoài sống ở Mỹ, cũng như sự phổ biến của ngân hàng kỹ thuật số.

“Tài chính toàn diện đang đưa nhiều người hơn vào ngân hàng. Và đó là lý do tại sao những con số này đang tăng lên”, Ambar Sur, Giám đốc điều hành của TerraPay cho biết.

Sự tăng trưởng thanh toán kỹ thuật số trên toàn thế giới trong cũng làm tăng sự cạnh tranh giữa các dịch vụ chuyển tiền. Theo nhà kinh tế cấp cao Leora Klapper của WB, sự thay đổi này đã “tạo điều kiện cho các khoản thanh toán chuyển tiền quốc tế rẻ hơn và hiệu quả hơn cho người lao động nước ngoài gửi tiền về nước”.

“Ví dụ, người lao động có thể gửi tiền từ ngân hàng điện tử ngoài giờ làm việc của ngân hàng truyền thống và từ nhà của họ mà không cần đến ngân hàng hoặc dịch vụ chuyển tiền”, bà cho biết.

Mặt khác, TerraPay đã tạm dừng thanh toán qua Nga vào năm 2022 và dữ liệu đối với châu Mỹ Latinh và Trung Quốc là tương đối mới, vì vậy những khu vực này có thể không được trình bày đầy đủ trong dữ liệu này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại