menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Long An đặt mục tiêu hoàn thành hơn 5.900 căn nhà ở xã hội trong năm 2023

Tỉnh Long An triển khai nhiều biện pháp về chính sách phát triển nhà ở; về quy hoạch, đất đai; về nguồn vốn; đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai...

Long An đặt mục tiêu hoàn thành hơn 5.900 căn nhà ở xã hội trong năm 2023

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, cho biết, năm 2023 tỉnh đề ra chỉ tiêu phát triển nhà ở cho các đối tượng xã hội khoảng 53.105 căn; trong đó, tỉnh phấn đấu hoàn thành 5.903 căn nhà ở xã hội gồm: nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp khoảng 977 căn; nhà ở xã hội dành cho công nhân 4.926 căn.

Đạt mục tiêu đề ra, tỉnh Long An triển khai nhiều biện pháp về chính sách phát triển nhà ở; về quy hoạch, đất đai; về nguồn vốn; đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai...

Theo đó, Long An triển khai các cơ chế, chính sách, thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu của trung ương và của tỉnh để hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội nhằm giải quyết chỗ ở cho các nhóm đối tượng chính sách xã hội có khó khăn về nhà ở nhưng không đủ khả năng thanh toán theo cơ chế thị trường trên địa bàn; trong đó, tỉnh tập trung rà soát số lượng các đối tượng cần hỗ trợ về nhà ở để chủ động bố trí đủ quỹ đất, kế hoạch vốn ngân sách cho đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Các sở, ngành và địa phương Long An phối hợp thực hiện đồng bộ các loại chính sách từ đất đai, đầu tư, xây dựng, các loại thuế, chính sách cho người lao động, chính sách đặc thù của tỉnh (do các Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Đầu tư, Luật Quản lý Thuế còn chồng chéo, khó triển khai).

Tạo cơ chế thuận lợi cho việc phát triển nhà ở xã hội như tạo môi trường thuận lợi về đất đai, thủ tục hành chính, hỗ trợ, khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn khu công nghiệp, khu đô thị; tạo điều kiện tiếp cận nguồn tín dụng cho các doanh nghiệp có năng lực, có tín nhiệm, có dự án tốt, đáp ứng các điều kiện để phát triển các dự án bất động sản tạo nguồn cung.

Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Xây dựng xác định lại quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất đã có, quy hoạch đang chuẩn bị triển khai và trong thời gian tới, đề xuất quy hoạch vị trí khu đất phù hợp để đầu tư các khu nhà ở xã hội tập trung theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh.

Đối với các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị tại đô thị loại 3 trở lên, khi phê duyệt đồ án quy hoạch dành quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, tỉnh Long An tiếp tục thực hiện đa dạng hóa các phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, chủ yếu sử dụng vốn ngoài ngân sách; đẩy mạnh việc cho vay ưu đãi từ nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để ưu tiên cho đối tượng cán bộ công chức, viên chức, công nhân có nhu cầu về nhà ở xã hội vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Đồng thời, khuyến khích các thành phần kinh tế sử dụng vốn chủ sở hữu, vốn vay ngân hàng và nguồn vốn huy động hợp pháp để đầu tư xây dựng nhà ở, các khu đô thị mới, đặc biệt nhà ở xã hội…

Hiện tỉnh Long An có khoảng 230.000 công nhân lao động và người có thu nhập thấp đang làm việc tại 24 khu công nghiệp và 23 cụm công nghiệp. Thời gian qua, Long An đã có 7 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người thu nhập thấp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng quy mô đất khoảng 5,41 ha; trong đó, tổng diện tích sàn hoàn thành hơn 74.637 m2 sàn, với 1.884 căn./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại