menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc giảm xuống mức đáy kể từ năm 2002

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc giảm xuống mức đáy trong hơn hai thập kỷ khi nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào thị trường trái phiếu do lo ngại về tình hình kinh tế trong nước và kỳ vọng về các biện pháp kích thích tiếp theo.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc đã giảm xuống 2.22%, mức đáy kể từ năm 2002. Lợi suất TPCP kỳ hạn 20 và 50 năm cũng giao dịch quanh mức thấp kỷ lục trong nhiều tháng.

Trái phiếu Trung Quốc đang trong đợt tăng giá mạnh mẽ khi tốc độ tăng trưởng kinh tế mờ nhạt, chính sách tiền tệ ôn hòa và tác động của thanh khoản dồi dào trong hệ thống ngân hàng đối với nhu cầu vay còn yếu. Ngay cả việc tăng cường vay nợ để kích thích kinh tế cũng không thể ngăn cản nhà đầu tư.

Frances Cheung, chiến lược gia tại Oversea-Chinese Banking, cho biết: “Với tâm lý rủi ro vẫn ở mức thấp và kỳ vọng về một số biện pháp hỗ trợ chính sách tiền tệ, dòng tiền đổ vào các tài sản trú ẩn an toàn như CGB có thể là do không còn lựa chọn đầu tư thay thế tốt hơn cho nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không nên theo đuổi lợi suất dài hạn thấp hơn vì ở những mức này, chúng có vẻ quá thấp so với tiềm năng tăng trưởng GDP.”

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã lên tiếng phản đối đợt tăng giá trái phiếu và gợi ý rằng họ có thể bán một lượng trái phiếu đang nắm giữ để kiềm chế đà tăng.

Stephen Chiu, giám đốc chiến lược tại Bloomberg Intelligence, cho biết: “Đến một lúc nào đó, PBOC sẽ cảm thấy lo ngại và có thể thực hiện một số biện pháp can thiệp, như thắt chặt thanh khoản hay thậm chí bán CGB để làm chậm tốc độ giảm lợi suất. Mặc dù về lâu dài, xu hướng giảm lãi suất sẽ là điều bình thường.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả