menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Lời cảnh tỉnh - Cục than hồng trao tay nhỏ lẻ

Những vấn đề mà cổ đông DIG đang phải và sẽ phải đối mặt trong thời gian sắp tới

Lời cảnh tỉnh - Cục than hồng trao tay nhỏ lẻ

Tháng 9-2024 dig phải trả nợ trái phiếu 3500 tỷ, lãi vay khoảng 11% năm. Mỗi năm mất 350 tỷ tiền lãi. Với lợi nhuận 6 tháng đầu năm 180 tỷ thấp thế này thì làm ko đủ trả lãi rồi, chưa kể lúc phải trả cả gốc lẫn lãi là 4550 tỷ lấy tiền ở đâu đây. trong khi các dự án bây giờ còn đang pai lo tiền để giải phóng mặt bằng, và nộp tiền sử dụng đất. Vậy khi đến hạn trả nợ xoay kiểu gì? Nếu không có tiền thì lúc đó vỡ nợ sẽ như thế nào? Thì phát hành trái phiếu doanh nghiệp ư? Không phải muốn là được đâu. Bây giờ kiểm soát chặt rồi, không phải DN tốt sẽ không được phát hành.

Chi phí trả lãi vay quý 2-2022 của dig cũng đã là 118 tỷ, còn nhiều hơn lợi nhuận cả quý. Chứng tỏ khoản vay bank này là khá nhiều chắc cũng phải 5000 tỷ nữa, nếu cộng chỗ lãi TPDN trên nữa thì gánh còng lưng. Công ty làm lãi không nhiều bằng tiền lãi.

Lời cảnh tỉnh - Cục than hồng trao tay nhỏ lẻ

Khoản thu khả quan của DIG hiện tại chắc ở Khu đô thị Nam Vĩnh Yên còn gần 1900 tỷ. Khu này đã bán gần hết rồi nhưng chưa cho vào doanh thu khả năng do chưa giải quyết xong tranh chấp với người dân về việc mua bán đất như phóng sự điều tra của VTV. Vụ việc tranh chấp ở Nam Vĩnh Yên kéo dài từ tháng 11-2021 đến nay vẫn chưa thể giải quyết được, người dân mua đất bức xúc, phản đối cách làm của chủ đầu tư, khiếu kiện lên cả các cơ quan báo chí, đài truyền hình VTV. Vụ việc sẽ kéo dài, việc thoả thuận với người mua đất sẽ khó đạt được sự thống nhất do giá cả mọi mặt đã lên rất cao. Đây là lý do sao ông Him lam cuối năm 2021 rút vốn, chạy khỏi DIG sao?

Về việc phát hành cổ phiếu

Tôi nhớ không nhầm thì 7/10/2022 có lô 75tr cp phát hành riêng lẻ đợt 10/2021 sau 1 năm được lên sàn, Thiên Tân mua 38 tr cp (nói thêm chút lô 75 tr cp này thì người nhà ct và cty sân sau ôm hết giá 20k giá tt lúc đó là trên 3x). Kể ra ông ct cũng hơi tham thật, 1 mình ông và người nhà ôm hết 75tr cp đến mấy ông khác trong hội đồng quản trị, lãnh đạo cty cống hiến phục vụ cho cty mà cũng không được tý lộc lá nào. Thế thì các cổ đông muốn kiếm tý của ôg pai xếp hàng dài cổ rồi. Doanh thu, lợi nhuận mấy năm gần đây của DIG cũng thấp mà sao chủ tịch lắm tiền mua cp thế nhỉ.

Lô 75 triệu cp này đến tháng 10 này cũng vừa đủ 1 năm để lên sàn. Khi phát hành quy định sau 1 năm mới dc bán nên vừa rồi Him Lam nó bán được giá cao, Thiên Tân chắc thèm nhỏ nhãi vì chưa đến ngày bán, cộng với 22% vừa chia cổ tức và thưởng chắc đâu đó tăng lên 91tr cp rồi.

Sắp tới chốt quyền mua cổ phiếu phát hành thêm

Nếu giữ lại hết chỗ cp này thì nhà ct chắc phải bỏ hơn ngàn tỷ ra để mua thêm. Công nhận ct này giàu thật, có điều là thời điểm 91tr cp này lên sàn có thể bán được lại trước thời điểm phát hành thêm cả mấy tháng. Vậy nên cần tiền thì hô hào mọi người "múc, xúc …" Sau đó bán trước vẫn kịp đỡ phải mua. Đây cũng là lý do mà lần này chia cổ tức anh Cường đăng ký mua 10tr cp để giữ giá. nhưng kết quả thì lại có tác dụng ngược lại.

Thiên Tân hiện tại đang có 103 triệu cp DIG, bán giá 30k cũng được 3000 tỷ thừa trả nợ với lãi được món lời lớn gần 2000 tỷ. Đây là đẳng cấp của ct tay ko bắt giặc. Nhưng mà tiền đấy ở đâu ra mà nhiều vậy nhỉ? Chắc không phải của nhỏ lẻ đâu, nhỏ lẻ làm gì có nhiều tiền thế =)))

Về các đội lái cổ phiếu DIG CEO bây giờ cũng đã hết lực

Uy tín thì cũng không còn nữa. rất nhiều người họ từng mua cp theo khuyến nghị của A7, bây giờ họ lỗ họ chất vấn thi bị ch.ửi, bới mả tổ ông bà tổ tiên, ch.ửi bố mẹ, vợ con… đầu tư cp mất tiền là do họ không sáng suốt đi nghe lời lừa đảo, đa cấp thi họ phải chịu, nhưng mất tiền mà vẫn bị ch.ửi thì sau này thử hỏi còn ai dám đi theo đội lái này nữa.

Không nói đâu xa đến mấy cái ông ngày xưa suốt ngày hô hào cho DIG bây giờ cũng chốn kỹ. Thậm trí 1 số broker, youtuber bây giờ lên mạng toàn lướt t3, thậm trí bắt đáy xog hàng về lãi có 3-5% nó cũng chốt, chốt xong mừng như bố đẻ em bé.

Doanh nghiệp làm ăn LN ko thấy đâu mà cứ PHT cổ phiếu, in giấy.

Lời cảnh tỉnh - Cục than hồng trao tay nhỏ lẻ

LN chủ yếu đến từ việc đánh giá lại TÀI SẢN. Nhớ năm 2021 các con chiên bảo quý sau book LN…và là thế đến 2021-2022 vẫn là quý sau book LN…Xin thưa dăm ba cái trò xào nấu rút ruột sân sau thì DIG cũng k thua kém nhà anh Q đâu.

Tỉnh táo lên các bác. Cổ phiếu cũng như con người. Sinh ra - Lớn lên - Thịnh vượng - Lụi tàn. (DIG đang nằm ở giai đoạn nào chắc ai cũng hiểu, chỉ có mấy kẻ chia 3, chia 4 tài khoản vẫn cố chấp mới không chịu hiểu.

Đừng u mê nghe chuyên gia này kia hô hào mà ảo vọng (kì vọng ảo) mà hứng phân cho cha con nhà ct, Him Lam, Thiên Tân và lái. nó bán giấy thu tiền. Bọn chúng tất cả cùng 1 ổ cả thôi. Mục đích là lùa gà rồi thịt, và cuối cùng thì mục đích cũng đã hoàn thành và Him Lam ôm hơn 4 ngàn tỷ đút túi bình yên như chưa hề có cuộc chia ly. Nên nhớ lần trước đúng ngày họp đại hội cổ đông lái hùng hồn đứng trc mặt đại hội tuyên bố dõng rạc là sẽ ko bán nữa, câu nói chưa bay ra đến cửa thì trên bảng điện cp DIG đã bị mang ra táng cho nằm sàn.

Họp ĐHCĐ bất thường vào giữa tuần 14/9/2022

Lời cảnh tỉnh - Cục than hồng trao tay nhỏ lẻ

Tại sao DIG lại ko chọn ngày cuối tuần mà lại chon ngày thứ 4 - giữ tuần. Cái này là phải công nhận là cái tầm của lãnh đạo DIG cao siêu. Họp cuối tuần cổ đông họ đi nhiều, đội chia 3, chia 4 tk họ chả chất vấn tại sao ông phó ct hô mua 10tr cp lại không mua nổi 1 cp nào? Tại sao Him Lam hứa không bán mà vẫn bán như phá mả? Tại sao Thiên Tân là sân sau của nhà ct mà lúc cp xuống 50-60 vẫn bán tháo? Thì ra họ bán là vì họ biết nếu không bán nhanh nó còn rơi về 3x. Đúng là cao siêu thật sự. Trong đại hội cđ bất thường ct có lên phát biểu nhưng thần thái có vẻ không được ổn cho lắm, nói năng thì lắp bắp, không rõ ràng vẫn giống đại hội lần trc. Có vẻ sức khỏe vẫn không khá hơn. Doanh nghiệp mà ct thì ốm yếu, không có phong độ của 1 ông chủ, phó chủ tịch thì chỉ dc cái chém gió là giỏi, không uy tín, nói được không làm được. Mọi người cho em hỏi 1 doanh nghiệp như vậy làm sao có thể đứng vững và phát triển ở cái thương trường như chiến trường này được chứ.

Việc DIG tổ chức giữa tuần liệu còn có lý do nào khác không, hay đơn giản chỉ là vô tình. Bởi theo như tôi biết thì giữa tuần sẽ ít người đi được năm trc DIG giá cao cđ lãi nhiều họ sẵn sàng xin nghỉ việc đi họp. Còn năm nay cổ đông DIG bây giờ toàn nhỏ lẻ, có người là dân văn phòng, dân lao động… làm sao họ nghỉ để đi được. Nếu lần này họ không đi đủ số lượng thì đại hội sẽ không họp được. Lần sau thì chỉ cần hơn 30% là vẫn họp dc. với số lượng cp của nhà ct, và thiên tân là đủ. lúc đó thì đh cđ có lẽ nên gọi là cuộc họp gia đình thi vui hơn, thích ra quyết định thế nào thì ra, và nhỏ lẻ là người chịu thiệt nhiều

Nhiều lúc tôi tự hỏi liệu có khi nào 3-4 năm sau đội lái A7 lại quay trở lại đi kể thành tích đánh cp DIG, CEO x5, x8 lần không nhỉ. Nếu nhìn đồ thị thì chắc là lứa F0 mới sẽ gật đầu khen đúng, có điều là thành tích, vinh quang đó được tạo nên từ tiền mồ hôi, xương máu của không biết bao nhiêu người lao động, có người là nv văn phòng, có người làm công nhân, người làm xe ôm, bốc vác… Tất cả họ đều đi làm kiếm vài triệu 1 tháng để rồi mang tất cả tài sản của mình đi xây nên thành thích của các ông.

Đôi điều viết đến đây đã dài rồi, chỉ mong nhà đầu tư đủ tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề. Chúc anh chỉ tuần mới nhiều may mắn.

Thông tin liên hệ bên dưới phần bình luận!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
27 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại