menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Lịch sử về lãi suất Fed và thị trường chứng khoán

Trong bài phân tích này tôi lấy thống kê về lãi suất và thị trường năm 1998-2002 về mối quan hệ giữa lãi suất và thị trường.

Như biểu đồ mối tương quan bên dưới, khi lãi suất đi ngang và có dấu hiệu chững là thời điểm thị trường chứng khoán phục hồi rất mạnh từ đáy đi lên. Trong biểu đồ đó chỉ số NASDAQ đã phục hồi 40% từ đáy. Nhưng sau khi lãi suất bắt đầu giảm mạnh cũng là lúc thị trường trường chứng khoán bắt đầu giảm theo. Có lẽ đây hơi ngược với những gì chúng ta nghĩ là lãi suất giảm thị trường đáng lẽ ra phải là tạo đáy đi lên chứ nhỉ?

Lịch sử về lãi suất Fed và thị trường chứng khoán

Nhưng mãi đến gần cuối năm 2002 lúc lãi suất ổn định và đi ngang thì thị trường chứng khoán mới bắt đầu tạo đáy đi lên. Có lẽ những thống kê trên làm chúng ta bắt đầu hoài nghi về giai đoạn hiện tại rồi, cùng nhau đi tìm hiểu thêm thống kê các lần khác như thế nào?

Tôi có lấy thêm thống kê thị trường qua bảng bên dưới về thị trường sẽ như thế nào sau khi chính sách Fed đảo ngược. Thị một thống kê nhỏ dưới đây là sau 6 tháng chính sách đảo ngược ( tức là chính sách từ giảm sang tăng or từ tăng sang giảm) thì thị trường thống kê trung bình là giảm 8%.

Lịch sử về lãi suất Fed và thị trường chứng khoán

Note: Nếu năm 2023 xảy ra suy thoái thì chắc chắn là thị trường sẽ không mấy hấp dẫn, nhưng liệu là có xảy ra suy thoái hay không thì còn phải đánh giá thêm. Theo như những số liệu mình nhận được thì khả năng xảy ra suy thoái hiện tại chỉ ở mức 46% xác suất chưa phải gọi là cao.

Nhưng nếu chiếu theo mức lãi suất hiện tại của Fed là hiện tại đang xu hướng đi ngang luôn và thị trường đã phục hồi đâu đó cũng khoảng 30-40% rồi. Thời gian tới chúng ta sẽ chứng kiến mức lãi suất sẽ giảm xuống. Tôi có lấy thêm biểu đồ lãi suất dự kiến cho mọi người cùng tham khảo luôn. Lãi suất sẽ bắt đầu giảm từ tháng 9 năm 2023 và đâu đó khoảng tháng 9 năm 2024 sẽ về mức 3% và duy trì đang ngang.

Lịch sử về lãi suất Fed và thị trường chứng khoán

Hiện tại để mà nói là lịch sử có lặp lại hay không thì bản thân tôi cũng không dám chắc. Chúng ta chỉ có thể tham khảo thôi. Hành động của dòng tiền thị trường là luôn khác biệt và chúng ta có thể đi theo dòng tiền.

Chúc mọi người thành công và tham khảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15,282.01

-319.49 (-2.05%)

Biểu đồ mã Nasdaq
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại