menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Lập khống dự án “khu nhà nghỉ dưỡng lão” để chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Tự lập bản vẽ, phân lô khu đất chưa được đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa lập hồ sơ xin cấp phép dự án đầu tư khu dân cư và chưa được phê duyệt bản vẽ thiết kế tổng thể của cơ quan có thẩm quyền, cũng chưa hoàn thành việc chuyển nhượng, rao bán đất nền..., bị cáo đã xâm phạm tài sản của công dân, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự…

Ngày 20/6, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tâm (SN 1985, ngụ tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Công ty TNHH bất động sản tư vấn và đầu tư Đức Tâm Land 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt.

Theo cáo trạng, ngày 24/7/2014, UBND tỉnh Đồng Nai có Quyết định thu hồi hai thửa đất tại phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để giao cho Công ty TNHH Thiện Minh (ấp Suối Tre, thị xã Long Khánh, nay là TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) do bà Nguyễn Thị Nhung làm Giám đốc và đại diện theo pháp luật, thuê đầu tư điểm du lịch sinh thái, hình thức thuê đất trả tiền hàng năm trong thời hạn 50 năm.

Sau khi được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 thửa đất , Công ty Thiện Minh không thực hiện dự án khu du lịch sinh thái mà chuyển nhượng 1 trong 2 thửa đất nói trên cho công ty khác và ủy quyền cho ông Hồ Văn Hai để tìm cá nhân, tổ chức để chuyển nhượng thửa đất còn lại.

Ngày 31/3/2019, ông Hồ Văn Hai đã ký Hợp đồng hợp tác đầu tư với Giám đốc Công ty Đức Tâm Land. Sau khi ký các hợp đồng với ông Hồ Văn Hai, khi khu đất chưa được đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa lập hồ sơ xin cấp phép dự án đầu tư khu dân cư và chưa được phê duyệt bản vẽ thiết kế tổng thể của cơ quan có thẩm quyền và chưa hoàn thành việc chuyển nhượng thì Công ty Đức Tâm Land tự lập bản vẽ phân lô khu đất với tên gọi “Khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái Bửu Hòa – Biên Hòa – Đồng Nai” và tổ chức rao bán các nền đất thuộc dự án này trên mạng Internet, ký hợp đồng và thu của 10 khách hàng với số tiền hơn 6,6 tỷ đồng.

Sau khi đã ký các hợp đồng chuyển nhượng, khách hàng nhận thấy Công ty Đức Tâm Land không triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, không bàn giao được đất và cũng không hoàn trả lại tiền nên đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh. Ngày 15/10/2021, Tâm bị bắt giam.

Tại CQĐT, Tâm khai nhận được một người tên là Hoàng Ngọc Tuấn thuê làm Giám đốc Công ty cho Tuấn với mức lương 25 triệu đồng/tháng. Tuấn đã yêu cầu Tâm ký hợp đồng hợp tác đầu tư với ông Hồ Văn Hai sau đó chỉ đạo các nhân viên khác lập bản vẽ dự án Khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái Bửu Hòa - Biên Hòa và tổ chức rao bán nền đất. Khi có khách hàng liên hệ mua đất, thì Tuấn yêu cầu Tâm ký hợp đồng, ký phiếu thu. Tiền của khách hàng do Tuấn cùng các nhân viên khác (đa số là người thân của Tuấn) nhận. Sau khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng, Tâm không thấy Tuấn lập thủ tục xin thành lập dự án gì mà bỏ trốn đến nay.

Hiện CQĐT tiếp tục xác minh, làm việc với các cá nhân có liên quan, thực hiện các biện pháp truy tìm Tuấn để làm việc làm rõ nội dung trên. Nếu đủ cơ sở sẽ xử lý sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả