menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất là vùng 1.200 điểm

BVSC vẫn duy trì quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.200-1.220 điểm trước tết âm.

Sau chuỗi 3 phiên điều chỉnh liên tiếp thị trường có xu hướng kết thúc điều chỉnh bằng phiên tăng điểm hôm 26/01, vận động khá tích cực

Kết thúc tuần, VN-Index giảm 4 phiên trong tuần, mất 5,83 điểm, tương đương 0,49% xuống 1.175,67 điểm. Tương tự, HnxIndex giảm 2 phiên trong tuần, mất 0,05 điểm tương đương 0,02% xuống 229,43 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.200-1.220 điểm trước tết âm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.200-1.220 điểm trước tết âm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là động lực hỗ trợ thị trường đi lên nhưng nhóm này có thế sẽ cần thời gian điều chỉnh tích lũy lâu hơn.

Trong tuần cuối tháng 01, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ tracking theo các bộ chỉ số Vn30, VnDiamond, VnFinlead sẽ diễn ra. Sự kiện này có thể cũng sẽ khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn khó tạo sự đột biến về xu hướng trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ đối với các cổ phiếu đang có trong danh mục. Đối với hoạt động mua trading, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua khi thị trường điều chỉnh về vùng các vùng hỗ trợ 1158-1165 điểm và 1140-1150 điểm”.

Thị trường hiện tại đang cho thấy tâm lý ảm đạm giai đoạn cuối năm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Thị trường tăng hơn 5 điểm hôm nay lên mốc 1,175.67 với thanh khoản yếu, vẫn duy trì xu hướng giằng co tại ngưỡng 1,175. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà tăng hôm nay, theo sau là ngành Ô tô và phụ tùng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường hiện tại đang cho thấy tâm lý ảm đạm giai đoạn cuối năm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên cuối cùng của năm âm lịch".

Kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất là vùng 1.200 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Sau chuỗi 3 phiên điều chỉnh liên tiếp thị trường có xu hướng kết thúc điều chỉnh bằng phiên tăng điểm hôm nay, vận động khá tích cực. Chốt phiên thị trường tăng +5,30 điểm (+0,45%) và đóng cửa ở 1.175,67 điểm. Trong ngắn hạn VN-Index đang trong nhịp tăng và phát tín hiệu kết thúc điều chỉnh test nền tích lũy trước đó như chúng tôi thường xuyên đề cập và có thể kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất là vùng 1.200 điểm. Về trung hạn VN-Index đang vận đông trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Phiên hôm nay thị trường có hiệu kết thúc đợt điều chỉnh, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào trong các nhịp rung lắc trong các phiên tới với kỳ vọng VN-Index sẽ có đợt tăng mới tích cực. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài”.

VN-Index có thể hồi phục tiếp diễn hướng đến vùng 1.180 - 1.182 trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa tại 1.175,67 điểm, tăng +5,3 điểm (+0,45%). KLGD tăng không đáng kể so với phiên trước, khớp lệnh 498,2 triệu đơn vị.

Vùng hỗ trợ 1.168 - 1.169 giúp chỉ số VN-Index đảo chiều nhẹ. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX vận động với tín hiệu tích cực, thể hiện nhịp hồi phục tiếp diễn hướng đến vùng 1.180 - 1.182 trong ngắn hạn”.

VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục chịu áp lực rung lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“Sau nhịp tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần chững lại và duy trì thành quả tăng điểm đến cuối phiên. Thị trường đã có phiên tăng điểm trở lại với biên độ được giữ nguyên cho đến hết phiên. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp và một vài nhóm cổ phiếu midcap có nhịp tăng giá với độ rộng tương đối lớn, cho thấy lượng cung bán ra không nhiều và chỉ cần lực cầu nhỏ để có thể đẩy giá lên. Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục chịu áp lực rung lắc sau đó khi tiếp cận lại vùng cản cũ tại quanh 1185 (+-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi tại các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mua trading một phần tỷ trọng khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần 1150 (+-5)”.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên hồi phục trong tuần tới

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết thúc tuần giao dịch điều chỉnh hồi phục tăng điểm nhẹ. Ở đồ thị ngày, VN-Index đang ở quanh mốc 0.789 của thang đo Fibonacci mở rộng, và RSI hướng lên ở vùng cao cho tín hiệu thị trường có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên hồi phục trong tuần tới và xác suất cao sẽ kiểm tra lại khu vực đỉnh quanh 1190, tương ứng với mốc 1 của thang đo nói trên. Ở khung đồ thị tuần, đường Tenkan của mây Ichimoku đang có xu hướng tiệm cận đường Kijun từ dưới lên, đường DI+ ở quanh mốc 28 cho tín hiệu thị trường nhìn về trung-dài hạn vẫn đang ở nhịp tăng điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì chiến lược lướt sóng T+ trong tuần sau đối với các cổ phiếu cho dấu hiệu thu hút được dòng tiền ổn định. Với diễn biến hiện tại, xác suất cao sẽ quay trở lại khu vực đỉnh 1190 trong các phiên tới với sự phân hóa giữa giữa các nhóm ngành. Trong bối cảnh thị trường tuần sau có thể xuất hiện các phiên hồi phục nhẹ, nhà đầu tư dài hạn cân nhắc giải ngân từng phần đối với cổ phiếu giữ được mức tăng ổn định và không bị ảnh hưởng quá nhiều trong những phiên điều chỉnh”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại