menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

KKR đề xuất tiếp quản công ty viễn thông TIM của Italy

Telecom Italia (TIM) xác nhận đã nhận được sự quan tâm muốn mua lại không ràng buộc từ quỹ đầu tư tư nhân KKR của Mỹ, khi công ty viễn thông Italy được định giá vào khoảng 10,8 tỷ euro (12,1 tỷ USD).

Một cuộc họp khẩn cấp của hội đồng quản trị của TIM đã được triệu tập để thảo luận về một đề nghị chào mua công khai có thể xảy ra đối với toàn bộ vốn cổ phần của công ty này, với mức giá ban đầu là 0,505 euro/cổ phiếu.

Trước đó, cổ phiếu của TIM đóng cửa ở mức khoảng 0,35 euro/cổ phiếu.

TIM cho biết đề xuất mua lại trên nhằm mục đích "hủy niêm yết" của công ty này và nó phải trải qua khoảng 4 tuần thẩm định.

Thỏa thuận đó sẽ chỉ được thực hiện với sự ủng hộ của những người nắm giữ ít nhất 51% cả cổ phiếu phổ thông và cổ phiếu tiết kiệm của TIM.

Ngoài ra, thỏa thuận cũng đòi hỏi được sự xác nhận của các cổ đông thuộc Chính phủ Italy, bởi mạng lưới của TIM được coi là tài sản chiến lược quốc gia.

Sự quan tâm của KKR đối với việc mua lại TIM được đánh giá là “thân thiện”, có thể nhận được sự chấp thuận của các giám đốc của TIM và sự hỗ trợ của ban lãnh đạo công ty.

KKR đã có 37,5% cổ phần trong FiberCop, một liên doanh với TIM và nhà cung cấp Internet Fastweb của Italy để cung cấp băng thông rộng cáp quang trên khắp “đất nước hình chiếc ủng”.

Đề xuất tiếp quản được KKR đưa ra trong bối cảnh có thông tin cho rằng các cổ đông của TIM- trong đó lớn nhất là công ty Vivendi của Pháp - đang gây áp lực lên ban lãnh đạo cấp cao của TIM sau những kết quả kinh doanh đáng thất vọng gần đây.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Vivendi trước đó đã phủ nhận việc công ty này đang thảo luận về việc bán lại TIM cho bất kỳ quỹ đầu tư nào.

Vivendi nhắc lại mong muốn và sự sẵn sàng phối hợp cùng với các cơ quan chức năng, cũng như các tổ chức công của Italy vì sự thành công lâu dài của TIM./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại