menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Kinh tế u ám, dân Trung Quốc không dám mua nhà

Bất chấp giới chức trách tung ra một loạt biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, nhiều người dân Trung Quốc vẫn không dám mua nhà khi triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng ảm đạm.

Kinh tế u ám, dân Trung Quốc không dám mua nhà
Nhiều dự án căn hộ ở Trung Quốc vẫn chưa hoàn thành do các nhà phát triển bất động sản gặp khó khăn tài chính. Ảnh: NY Times

Thời gian qua, các nhân viên môi giới bất động sản liên tục gọi điện cho Daisy Wu để thuyết phục cô mua một căn hộ ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc. Tuy nhiên, vì quá lo lắng về nền kinh tế đang trì trệ, cô gái 28 tuổi quyết định trì hoãn mua nhà.

Nhưng Wu không phải là trường hợp duy nhất trì hoãn việc quan trọng này. Ngày càng nhiều người dân Trung Quốc có quyết định tương tự như Wu.

Có nhiều yếu tố cơ bản đằng sau cơn suy sụp của thị trường bất động sản ở Trung Quốc, chứ không chỉ là chi phí vay thế chấp, bao gồm nỗi lo nợ nần ngày càng lớn trong nền kinh tế, nhân viên văn phòng bị cắt giảm lương, dân số già hóa và suy giảm.

Alicia Garcia Herrero, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương của ngân hàng Natixis, nhận xét: “Dù Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất vay thế chấp một vài lần kể từ năm 2022, nhưng các hộ gia đình dường như không bận tâm”.

Country Garden, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Quốc, đang xoay xở để tránh vỡ nợ. Mọi người cũng đang lo ngại cuộc khủng hoảng thanh khoản của Country Garden có thể lây lan các công ty bất động sản khác, tạo ra một môi trường càng bi quan đối với người mua nhà tiềm năng

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại