menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Kiều hối cuối năm chảy về đâu khi bất động sản TP.HCM chững lại?

Cuối năm là thời điểm dòng kiều hối chuyển về nước cao nhất, kéo theo các hoạt động giao dịch bất động sản cũng sôi động hơn.

Thế nhưng thay vì đổ về các thành phố lớn, hiện nay dòng tiền này đang chảy về các thị trường mới giàu tiềm năng hơn, trong đó Tây Nam Bộ được xem là một trong những “xoáy nước” hút dùng tiền kiều hối mạnh mẽ nhất.

Việt Nam sẽ nhận 16,7 tỷ USD kiều hối trong năm 2019

Đến hẹn lại lên, cuối năm luôn là thời điểm vàng của thị trường bất động sản do nhu cầu mua nhà đất tăng cao và lượng tiền kiều hối chuyển về lớn. Mùa kiều hối cuối năm từ lâu vẫn được kỳ vọng là "món quà" đối với giới đầu tư địa ốc.

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Năm 2016, lượng kiều hối về Việt Nam đạt 11,88 tỷ USD. Năm 2017 đạt 13,81 tỷ USD, vào Top 10 thế giới theo thống kê của Ngân hàng Thế giới.

Năm 2018, lượng kiều hối đạt 15,9 tỷ USD. Dữ liệu kiều hối thường niên mới cập nhật trên trang web chính thức của Ngân hàng Thế giới cho thấy Việt Nam sẽ nhận 16,7 tỷ USD trong năm 2019. Dự báo sẽ tiếp tục nằm trong top những nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới năm 2019.

Theo ghi nhận của ngành ngân hàng, tỷ lệ kiều hồi đổ vào bất động sản chiếm khoảng 21 - 22%, chỉ đứng sau lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Với sự ổn định của dòng tiền kiều hối trong những năm qua, thì mỗi năm bất động sản đã hút khoảng 2,5 tỷ USD từ dòng tiền này. Điều đó cho thấy, so với các kênh đầu tư và giữ vốn khác như vàng, gửi tiết kiệm hay chứng khoán, bất động sản là lĩnh vực hấp dẫn nguồn kiều hối đổ về Việt Nam nhất.

“Tôi không chuộng đầu tư vàng do giá cả biến động, chứng khoán lại không có kiến thức chuyên sâu, gửi tiết kiệm thì lãi suất kém hấp dẫn, do đó nhà đất vẫn là lựa chọn phù hợp nhất để gia đình tôi dồn lượng kiều hối của người thân gửi về. Đây vừa là kênh giữ tiền vừa là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn. Tất nhiên, để đảm bảo rủi ro tôi chỉ chọn những dự án có pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín và tiến độ hạ tầng tốt.” Anh Ngô Hoàng – nhà đầu tư tại TP Cần Thơ chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư trong sự kiện mở bán dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 vừa được tổ chức tại TP. Cần Thơ.

Nếu như trước đây, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội là tâm điểm thu hút dòng tiền kiều hối thì cuối năm 2019 đã có một cuộc hoán đổi ngoạn mục. Bức tranh “kém mảng sáng” của thị trường bất động sản tại các thành phố lớn do nguồn cung ít, lượng giao dịch giảm đã khiến dòng kiều hối mạnh mẽ này chảy về các thị trường mới giàu tiềm năng hơn.

Bất động sản Tây Nam Bộ đón dòng kiều hối cuối năm

Theo đó Tây Nam Bộ được xem là điểm sáng mới tại thị trường bất động sản phía Nam nhờ lợi thế quỹ đất rộng, giá thành mềm, nhiều dự án được đầu tư bài bản, pháp lý minh bạch. Kinh tế phát triển, thu hút đầu tư tăng trưởng, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ là những tiền đề giúp thị trường bất động sản khu vực này gia tăng sức nóng, trở thành “xoáy nước” hút dòng tiền kiều hối chảy vào.

Trong 9 tháng đầu năm, Tây Nam Bộ đã thu hút hơn 1,56 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, Chính phủ cho biết sẽ dành 45.000 tỷ đồng phát triển khu vực này nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn về hạ tầng, giao thông và ứng phó với biến đổi khí hậu. Để đón dòng tiền kiều hối đang tiếp tục đổ về, nhiều dự bán bất động sản tại Tây Nam Bộ cũng ráo riết bung sản phẩm.

Đơn cử như dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 tại trung tâm thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Tại lễ mở bán đợt 1 dự án này đã thu hút hơn 2.000 khách hàng tham dự, trong đó nhiều khách hàng cho biết họ dùng lượng kiều hối được gửi về để mua thay người thân ở nước ngoài.

Kiều hối cuối năm chảy về đâu khi bất động sản TP.HCM chững lại?

Khu kinh tế đêm TMDV The Regiana Khánh Ngọc là những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Là khu đô thị giao thương, du lịch kiểu mẫu của Hậu Giang do Công ty Cổ phần Đầu Tư & Dầu khí Miền Nam (thành viên của Cát Tường Group) làm chủ đầu tư, Cát Tường Western Pearl 2 được nhà đầu tư đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển đô thị và khả năng tăng giá trong tương lai.

Dự án sở hữu vị trí độc tôn tại trung tâm hành chính TP. Vị Thanh – “thủ phủ” tỉnh Hậu Giang, thành phố trung tâm của tiểu vùng Tây sông Hậu; mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, đối diện UBND tỉnh Hậu Giang; thế nên dự án hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc sống tiện nghi, chất lượng khi chỉ cách vài bước chân đã có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích hiện hữu của thành phố.

Bên cạnh vị trí đắc địa, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, Cát Tường Western Pearl 2 còn được quy hoạch theo hướng hiện đại, với hệ thống tiện ích riêng có đẳng cấp và độc đáo, không chỉ kiến tạo nên không gian sống thượng lưu cho cư dân mà còn thúc đẩy giá trị dự án gia tăng.

Với quy mô 60ha, Cát Tường Western Pearl 2 dành trọn gần 70% diện tích để xây dựng cảnh quan và các tiện ích công cộng, đặc biệt công viên Ánh Sáng Kỳ Quan Cổ Đại The Miracle với 7 kỳ quan cổ đại trên thế giới được tái hiện sống động, Quảng trường Regina, Trường Mầm Non Tuổi Hồng Woldkids, khu kinh tế đêm TMDV The Regiana Khánh Ngọc… đều là những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đầu tháng 11 vừa qua, chủ đầu tư dự án đã chính thức động thổ khu kinh tế đêm TMDV The Regiana Khánh Ngọc quy mô 1,6ha. Không chỉ dẫn đầu “thắp sáng” nền kinh tế đêm tại Hậu Giang, khu kinh tế đêm này khi hình thành sẽ giúp cư dân khai thác thương mại hiệu quả, giúp nhà đầu tư chốt lời vượt trội nhờ giá trị dự án gia tăng theo cấp số nhân.

Kiều hối cuối năm chảy về đâu khi bất động sản TP.HCM chững lại?

Cát Tường Western Pearl 2 dành trọn gần 70% diện tích để xây dựng cảnh quan và các tiện ích công cộng

Dự án Cát Tường Western Pearl 2 hiện đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 790 triệu/nền. Phương thức thanh toán linh hoạt, trả trước 50%, còn lại thanh toán không lãi suất trong 12 tháng. Được biết, dự án Cát Tường Western Pearl 2 đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiến độ hạ tầng đang được ráo riết hoàn thiện, do đó dự án rất “được lòng” khách hàng và nhà đầu tư.

Trong khi nguồn cung tại các thành phố lớn đang khan hiếm, nhu cầu đầu tư bất động sản cũng như lượng kiều hối mong muốn rót vào lĩnh vực này thì lại có xu hướng tiếp tục gia tăng, thì lượng sản phẩm bung ra của dự án Cát Tường Western Pearl 2 trở thành cơn mưa rào giữa nắng hạn.

Dù không thể hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thị trường, tuy nhiên vẫn phần nào thỏa mãn được nhu cầu đầu tư bất động sản chất lượng của những nhà đầu tư kỹ tính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại