Kido (KDC) lãi 9 tháng 488 tỷ đồng, trở lại thị trường bánh với sản phẩm KIDO's Bakery
Theo kế hoạch, Tập đoàn KIDO (mã KDC) sẽ tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery từ ngày 20/10, đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng.
Trong lần ra mắt thị trường này, KIDO’s Bakery trình làng người tiêu dùng bộ 3 sản phẩm mới lạ, chuẩn vị bakery với thiết kế bao bì độc đáo gồm có: Bánh mì hoa cúc, Bánh trân châu lava trứng muối và Bánh chà bông xốt Singapore.
Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh hiện hữu của Tập đoàn KIDO gồm kênh GT với 450.000 điểm bán trên toàn quốc, kênh MT, KA, CVS, kênh online, sàn thương mại điện tử, đồng thời kết hợp với chuỗi cửa hàng Chuk Chuk để đem đến cho thực khách combo bánh - nước độc đáo và mới lạ.
Với mô hình chuỗi cửa hàng F&B, KIDO cho biết, đã triển khai mô hình kinh doanh Online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24/09/2021.
Dự kiến, Chuk Chuk sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đang nỗ lực chinh phục 100 điểm bán trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho đến hết tháng 12/2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.
Trong phương hướng phát triển trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021, mục tiêu của KDC là tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn trong giai đoạn bình thường mới.Tăng cường nghiên cứu, mở rộng danh mục sản phẩm và cho ra mắt những sản phẩm mới/ngành hàng mới phù hợp xu hướng.
Kết quả 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 7.444 tỷ đồng, hoàn thành 65% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 488 tỷ đồng, tăng 92% so với cùng kỳ năm trước.
Trong cơ cấu doanh thu, tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%. Lợi nhuận gộp 9 tháng đầu năm 2021 đạt 1.432 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 53% và ngành hàng thực phẩm chiếm 47%.
Theo KDC, trong 9 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn đã linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh phân phối, ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh Thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Sendo, Tiki…).
Theo đó, chi phí bán hàng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, đạt 876 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 134 tỷ đồng, giảm 56% do việc quản trị khoản phải thu tiền hàng đem lại hiệu quả cao và Tập đoàn không phải trích dự phòng rủi ro so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 9, KDC đã tổ chức ĐHCĐ bất thường, thông qua phương án sử dụng cổ phiếu quỹ chia cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ phát hành 10%. Tỷ lệ thực hiện quyền 10:1, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 1 quyền nhận thêm cổ phiếu, cứ 10 quyền nhận thêm cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới. Thời gian thực hiện ngay sau khi được sự chấp thuận của UBCKNN.
Trên thị trường, tạm chốt phiên giao dịch sáng nay ngày 19/10, cổ phiếu SRA đứng tại mức giá 57.400 đồng/CP.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận