menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Khi giới “siêu giàu” chi tiền tỷ đón năm mới

Tết Nguyên đán từ lâu đã trở thành một phong tục truyền thống và ý nghĩa của người Việt. Theo đó, đón Tết cổ truyền luôn được người dân cả nước chuẩn bị rất chu đáo. Đặc biệt, giới “nhà giàu” thường chi rất nhiều tiền để đón năm mới.

Chi tiền tỷ đón năm mới

Anh Hùng (Hà Nội), một Việt kiều sinh sống làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, vừa về đến Việt Nam để chuẩn bị Tết cùng gia đình. Ngay từ khi về nước, anh đã sắm sửa nhiều đồ dùng cho cả gia đình, chi tiền để tân trang nhà cửa lên đến vài tỷ đồng.

Anh Hùng dành khá nhiều thời gian để đi mua sắm những đồ dùng thiết yếu cho dịp Tết nguyên đán và đi thăm bạn bè, người thân, chọn mua những loại rượu đắt tiền, các món ăn kiểu Tây để phục vụ cho dịp Tết cổ truyền 2023. Dù sống và làm việc ở châu Âu xa xôi lâu năm, cứ đến dịp Tết nguyên đán là anh Hùng lại về Việt Nam đón tết cùng gia đình vì không khí ngày Tết ở trong nước vui và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Năm nay, anh đã về nước từ đầu tháng 12 dương lịch để chuẩn bị đón Tết. Anh lựa chọn những sản phẩm “siêu sang” như yến chưng, nấm đông trùng hạ thảo, các loại rượu ngoại thượng hạng để đón Tết cùng người thân. Dự kiến chi phí phục vụ ăn uống dịp Tết nguyên đán khoảng 300 triệu đồng, còn một số chi phí khác như tân trang nhà cửa, mua sắm đồ nội thất, đồ dùng cá nhân cũng lên đến cả tỷ đồng.

Anh cho biết, khoảng sau dịp Giáng sinh, anh đã đi mua đào, quất và thuê người trang trí không gian trong nhà để chào đón năm mới.

“Mỗi năm chỉ có một lần nên việc mua sắm đồ dùng cho ngày Tết cũng không nên quá suy nghĩ nhiều, cứ cái gì tốt, ngon thì lựa chọn”, anh này nói.

Nhu cầu mua sản phẩm chất lượng cao

Theo khảo sát của phóng viên, giá bán các loại rượu, thuê cây cảnh, hay những loại thực phẩm để chế biến các món ăn “thượng hạng” phục vụ Tết không hề rẻ. Nếu như không có điều kiện thì rất khó để có thể sở hữu được những món xa xỉ phẩm này.

Giá thuê mỗi cây đào cổ thụ ở Hà Nội phục vụ những ngày tết cũng từ 30 – 50 triệu đồng/cây, một số loại hoa như lan hồ điệp cũng không hề rẻ, các loại thực phẩm như thịt cá, hải sản mỗi loại đều có giá khác nhau.

Tại một cửa hàng bán rượu ngoại trên phố Hai Bà Trung, chai rượu whisky Nhật Bản 30 năm có giá khoảng trên dưới 100 triệu cũng đang nhận được sự chú ý của khá nhiều khách hàng, đặc biệt là giới nhà giàu.

Chị Phùng Thị Ánh (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết, một trong những tiêu chí mua thực phẩm chuẩn bị đón Tết là tươi ngon, giá cả thì không thành vấn đề.

Để tránh việc phải chen lấn, nhiều người đã chọn mua sắm online. Theo chị Ánh, chị đang cần mua khoảng 1kg trứng cá hồi, 1 đùi heo muối Tây Ban Nha khoảng 6kg cùng một số mặt hàng thiết yếu để sử dụng trong những ngày Tết...

Theo chị này, tổng chi phí dành cho đợt Tết nguyên đán của gia đình khoảng 250 triệu đồng, chủ yếu phục vụ nhu cầu ăn uống và trang trí trong nhà.

Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường, đùi heo muối loại 6 kg đang có giá khoảng 7 triệu đồng/1 đùi, trứng các hồi khoảng 2.600.000 đồng/1kg, Tôm Hùm Alaska có giá bán khoảng từ 1,3 – 1,5 triệu đồng/1kg, cua hoàng đế 3,180 triệu đồng/1kg…

Trong khi đó, các loại rượu ngoại đắt đỏ, những chai rượu Vang có giá bán hàng chục triệu triệu đồng. Để sử dụng trong các ngày Tết thì rượu là sản phẩm được ưa dùng nhất hiện nay nhưng cũng tốn kém nhất trong tất cả những sản phẩm cần phải mua cho dịp Tết.

Tại một cửa hàng rượu trên phố Thái Hà, nhân viên bán hàng cho biết, thời điểm này có nhiều người đến showroom chọn mua các sản phẩm về dùng tết, có rất nhiều sản phẩm cao cấp của các thương hiệu rượu nổi tiếng được khách hàng lựa chọn.

Nhân viên này thông tin, mới đây đã có 1 người đàn ông tìm đến cửa hàng và mua 2 chai rượu, giá mỗi chai 100 triệu đồng, thêm một số loại rượu khác tổng hóa đơn thanh toán của vị khách này lên đến trên 220 triệu đồng.

Cũng có vài trường hợp đến mua rượu tại cửa hàng với hóa đơn 200 – 300 triệu đồng, đặc biệt thời điểm cận Tết, khách hàng luôn tìm đến các sản phẩm có giá trị cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại