menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Khai xuân hứng khởi - Cơ hội trading - Nhịp hồi cuối năm - Cổ phiếu chú ý

Thị trường có 1 phiên bật nền chất lượng và cũng là ngày FTD ở ngày phục hồi thứ 5 của đợt này. Kết phiên VN-Index dừng chân tại mốc 1.043,9 điểm, tăng 36,81 điểm, tương ứng 3,66%. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục chuỗi mua ròng khi đẩy mạnh gom VNM, HPG, MSN, ... với quy mô hơn 240 tỷ đồng. Thị trường tăng điểm và thanh khoản cũng đã được cải thiện khi giá trị giao dịch đạt hơn 10.555 tỷ đồng cao gần gấp đôi phiên giao dịch trước đó.

Khai xuân hứng khởi - Cơ hội trading - Nhịp hồi cuối năm - Cổ phiếu chú ý
Rất nhiều nhóm mạnh bắt đầu bật nền và xác nhận có xu hướng, cơ hội cho nhịp trading ngắn hạn. Các mã khỏe hơn bắt đầu vượt lên ma20 và cho tín hiệu mua, phiên bật đầu tiên thường sẽ có test lại sau đó nên việc mua đuổi giá là không cần thiết. Thống kê đầu năm cũng luôn là những giai đoạn thị trường tăng giá nên chúng ta có thể kỳ vọng 1 nhịp tăng có tính phân hóa cao lúc này. Thị trường vẫn cần duy trì tích cực trong các phiên tới để củng cố sức mạnh.
Thị trường mở ra cơ hội cho việc trading nhịp hồi ngắn hạn cuối năm. Tuy nhiên, NĐT nên rõ đây là nhịp hồi ngắn hạn, không nên kỳ vọng quá cao bởi thường tâm lý nghỉ tết cũng sẽ ảnh hưởng phần nào tới dòng tiền. Biên lợi nhuận ngắn 7-10%, không mua đuổi giá khi cổ phiếu đã tăng 2 phiên. Mua mới hoặc gia tăng cần chờ điểm test lại khi cổ phiếu đã chạy xa nền giá. Lưu ý kiểm soát tỉ trọng, không mua đuổi, mua đánh ngắn và tỉ trọng thấp. Tập trung chính các nhóm ngành mạnh tham gia để tối ưu hóa LN, tránh lan man.
Khai xuân hứng khởi - Cơ hội trading - Nhịp hồi cuối năm - Cổ phiếu chú ý
+ Đối với NĐT cầm cổ: Tiếp tục theo dõi, chưa đủ tỉ trọng có thể gia tăng khi thị trường test lại. Ai đang kẹp hàng có thể tận dụng các nhịp rung rũ trading hạ giá vốn.
+ Đối với NĐT cầm tiền: Canh các nhịp test lại của thị trường để tham gia, giải ngân dần tỉ trọng, Hạn chế sử dụng margin sớm. Chọn lựa cổ phiếu kỹ, thị trường sẽ sớm phân hóa trở lại.
Cổ phiếu chú ý: Tham gia khi thị trường test lại, không mua đuổi. Giải ngân dần, trading ngắn

- Ngân hàng: BID LPB STB

- Chứng khoán: SSI SHS HCM VND

- Thép : NKG HPG HSG

- ĐTC: FCN VCG HHV

- Khác: PVD KBC ANV IDI

Hạn chế mua đuổi, anh chị chưa đầu tư tốt, cần hỗ trợ tư vấn danh mục và quản lý tài khoản vui lòng kết bạn để được hỗ trợ. Thông tin dưới phần bình luận.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
49 Yêu thích
43 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại