menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

JPMorgan: Thị trường cấp vốn USD đang cho thấy dấu hiệu lạc quan

Thị trường huy động vốn USD đang được đánh giá tương đối lạc quan về cuối năm, đặc biệt khi nhu cầu tiếp tục vượt qua nguồn cung, theo JPMorgan.

Các hợp đồng repo có thế chấp qua đêm đang được giao dịch tương đối ổn định, trong khi vào thời kỳ khủng hoảng, hoạt động này sẽ tăng mạnh khi các ngân hàng thu hẹp bảng cân đối kế toán của họ. Lãi suất hoán đổi tiền tệ - chi phí trao đổi đồng EUR và JPY để đổi lấy USD - cũng đang ổn định sau khi tăng mạnh vào cuối tháng 9. Trong khi đó, chênh lệch giữa lãi suất thương phiếu và các hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm chỉ tăng khiêm tốn.

JPMorgan: Thị trường cấp vốn USD đang cho thấy dấu hiệu lạc quan

Cuối năm thường là giai đoạn hỗn loạn trên thị trường khi các ngân hàng giảm cung cấp vốn qua đêm để quản lý bảng cân đối kế toán của. Nhưng năm nay, các ngân hàng không nhất thiết phải cắt giảm nhiều: dự trữ của họ tương đối dồi dào, sau khi họ trả lãi suất cao hơn để giúp ngăn chặn dòng tiền ra. Và Fed đang hút cạn nguồn tiền cho chương trình repo đảo ngược, dẫn đến việc tiền bị đẩy ra khỏi bảng cân đối kế toán và vào hệ thống ngân hàng. Điều đó đã giúp giảm bớt lo ngại rằng thị trường cấp vốn ngắn hạn sẽ phải đối mặt với áp lực và chênh lệch giá sẽ mở rộng.

Thị trường huy động vốn ngắn hạn cũng được hỗ trợ nhờ lãi suất tương đối cao từ Tín phiếu kho bạc và hợp đồng mua lại cho đến thương phiếu, với lợi suất hơn 5%. Các công cụ có kỳ hạn ngắn là nơi trú ẩn cho các nhà đầu tư lo ngại về sự suy yếu tại các thị trường khác.

Thị trường cấp vốn ngắn hạn cũng đã được hỗ trợ bởi lợi suất cao trên nhiều tài sản như trái phiếu, repo và thương phiếu, với lợi suất vượt 5%.

Lượng tiền từ các hợp đồng reverse repo của Fed, nơi các quỹ thị trường tiền tệ có thể kiếm lãi từ gửi tiền qua đêm, đã giảm nhanh hơn dự kiến, với hơn 1 nghìn tỷ USD đã bị rút ra từ đầu tháng Sáu. Điều này đã bơm thêm tiền vào hệ thống ngân hàng và giúp tỷ lệ dự trữ của ngân hàng duy trì ở mức tương đối cao ngay cả khi Fed đã thu hẹp nguồn cung tiền và thắt chặt định lượng trong suốt hơn một năm.

Trên thực tế, số dư tiền tại Fed đã tăng gần 65 tỷ USD lên 3.5 tỷ USD trong tuần tính đến ngày 18/10. Con số này cao hơn so với thời điểm tháng 5/2022, trước khi Fed bắt đầu thắt chặt định lượng.

JPMorgan: Thị trường cấp vốn USD đang cho thấy dấu hiệu lạc quan

Tuy nhiên, các chiến lược ước tính ngân hàng vẫn còn khoảng 570 tỷ USD thương phiếu không đảm bảo và chứng chỉ tiền gửi cần được gia hạn sang năm 2024, gần một nửa trong số đó tập trung ở các ngân hàng Nhật Bản, Canada và Pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại