menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Jerome Powell: Fed không ngần ngại tăng lãi suất cho tới khi lạm phát được kiểm soát

Fed có thể tăng lãi suất thêm 0,5% trong kỳ họp tháng 6 tới.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh quyết tâm kiểm soát lạm phát rằng ông sẽ tiếp tục ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất cho tới khi giá cả ổn định trở lại.

“Nếu như kiểm soát lạm phát buộc chúng tôi phải bỏ lại những ngưỡng trung lập sau lưng, chúng tôi sẽ không ngần ngại làm điều đó. Chúng tôi sẽ hành động cho tới khi nào các điều kiện tài chính đạt được mức độ ổn định nhất định và lạm phát giảm xuống”, ông Powell chia sẻ trong một buổi phỏng vấn phát trực tiếp của The Wall Street Journal.

“Chúng tôi quyết tâm thực hiện được mục tiêu đó. Không có bất cứ sự do dự nào ở đây cả”, ông bổ sung”.

Trong ngày 4/5, Fed đã tăng lãi suất thêm 0,5% trong bối cảnh lạm phát tiệm cận ngưỡng cao nhất 40 năm.

Ông Powell cho biết Fed hoàn toàn có thể tăng lãi suất thêm 0,5% trong kỳ họp tháng 6 tới nếu như các bối cảnh kinh tế hiện tại không được cải thiện.

Trong bài phỏng vấn, ông liên tục khẳng định quyết tâm kéo giảm lạm phát về ngưỡng mục tiêu 2%, đồng thời cảnh báo quá trình này không hề dễ dàng trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp hiện đang ở ngưỡng thấp 3,6%.

Nền kinh tế Mỹ sụt giảm 1,4% trong quý I/2022 khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng, đà lây lan mạnh của biến chủng Omicron và cuộc xung đột tại Ukraine.

Quá trình siết chính sách tiền tệ của Fed đã khiến cho không ít người quan ngại nền kinh tế Mỹ sẽ sụt giảm mạnh hơn nữa, kích hoạt làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán. Trong tháng tới, Fed sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch cắt giảm bảng cân đối tài sản lên tới 9.000 tỷ USD của mình.

Ông Powell vẫn hy vọng Fed có thể đạt được mục tiêu kiểm soát mà không làm ảnh hưởng quá nhiều tới nền kinh tế số 1 thế giới.

Ông cũng bổ sung rằng “nước Mỹ có thể sẽ phải đánh đổi một số lợi ích kinh tế để hiện thực hóa mục tiêu ổn định giá cả”, nhưng thị trường lao động vẫn sẽ tăng trưởng tốt, với tỷ lệ thất nghiệp thấp và thu nhập người lao động tăng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại