menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

IMF nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc lên 5% nhờ vào dữ liệu kinh tế ấn tượng

IMF hôm thứ Tư đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay lên 5% từ mức 4.6% trước đó, nhờ vào số liệu kinh tế quý đầu tiên “mạnh mẽ” và các biện pháp chính sách gần đây của quốc gia này.

Việc nâng mức dự đoán tăng trưởng này diễn ra sau chuyến thăm của IMF tới Trung Quốc để đánh giá tình hình thực tế. Tổ chức này hiện kỳ ​​vọng nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4.5% vào năm 2025, cao hơn mức dự đoán trước đó là 4.1%.

Nhưng đến năm 2029, IMF dự đoán tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 3.3%, thấp hơn dự báo trước đó của IMF là tăng trưởng 3.5% trong trung hạn, do dân số già đi và năng suất tăng trưởng chậm hơn.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng tốt hơn dự kiến ​​5.3% trong quý đầu tiên nhờ vào ngành xuất khẩu mạnh mẽ. Dữ liệu tháng 4 cho thấy tiêu dùng trong nước vẫn ảm đạm, trong khi hoạt động công nghiệp lại tăng trưởng nhanh chóng.

Khoảng hai tuần trước, chính quyền Trung Quốc đã công bố các biện pháp toàn diện để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn, bao gồm cả giảm lãi suất thế chấp tối thiểu.

Gita Gopinath, phó giám đốc điều hành của IMF, cho biết trong một tuyên bố: "Các chính sách này có thể được áp dụng, nhưng các hành động toàn diện hơn là một điều cần thiết". Bà cũng nói: “Ưu tiên hàng đầu là huy động các nguồn lực của chính phủ trung ương để bảo vệ quyền lợi của những người mua nhà trước khi hoàn thiện, và đẩy nhanh việc xây dựng những ngôi nhà chưa hoàn thiện, để tiến hành giải quyết các chủ đầu tư không khả năng thanh toán. Bằng việc cho phép mức giá linh hoạt hơn, đồng thời giám sát và giảm thiểu tác động đến nền kinh tế vĩ mô, chính phủ Trung quốc có thể thúc đẩy nhu cầu nhà ở và khôi phục trạng thái cân bằng.”

Thông cáo của IMF cho biết, trong chuyến thăm Trung Quốc trong tháng này, Gopinath đã gặp Thống đốc PBOC Pan Gongsheng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Liao Min, Thứ trưởng Bộ Thương mại Wang Shouwen, Phó Thống đốc PBOC Xuan Changneng, và Cơ quan quản lý tài chính quốc gia Phó chủ tịch Xiao Yuanqi.

Gopinath cho biết: “Các chính sách kinh tế vĩ mô ngắn hạn nên hướng tới việc hỗ trợ nhu cầu nhà ở trong nước và giảm thiểu rủi ro suy thoái”. Bà nói thêm: “Để đạt được mức tăng trưởng chất lượng cao sẽ đòi hỏi Trung Quốc phải có những cải cách cơ cấu để giải quyết các trở ngại và những vấn đề còn tồn đọng”.

Trong cuộc họp hôm thứ Hai, Chủ tịch Trung Quốc Xi Jinping nhấn mạnh sự cần thiết của việc thúc đẩy “số lượng việc làm cần thiết và chất lượng”, theo như đưa tin trên truyền thông của quốc gia này.

Xinhua đưa tin: “Ông Xi đặc biệt nhấn mạnh việc cải thiện các chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học và những người trẻ tuổi khác”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả