menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Huobi Global ngừng hoạt động tại Malaysia theo lệnh của Ủy ban Chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Malaysia đã cáo buộc sàn giao dịch crypto Huobi Global hoạt động bất hợp pháp ở nước này.

Ủy ban Chứng khoán (SC) Malaysia, hôm 22/05 đã ra lệnh cho Huobi Global (công ty mẹ của sàn Huobi) chấm dứt hoạt động ở nước này vì đã vận hành sàn giao dịch crypto mà chưa được đăng ký.

Các nhà chức trách lưu ý rằng đây là một sự vi phạm nghiêm trọng của Đạo luật Thị trường vốn và Dịch vụ 2007, yêu cầu các sàn giao dịch đăng ký giấy phép từ SC của Malaysia với tư cách là Nhà khai thác thị trường được công nhận (RMO).

Do đó, cơ quan quản lý chứng khoán hàng đầu của Malaysia yêu cầu Huobi:

SC Malaysia kêu gọi các nhà đầu tư rút toàn bộ tài sản trên sàn ngay lập tức và ra lệnh cho Leon Li - CEO Huobi Global - giám sát quá trình chấm dứt hoạt động địa phương và đóng tài khoản của người dùng.

Theo SC, việc tiếp tục sử dụng sàn giao dịch có thể làm cho họ tiếp xúc với “lừa đảo”, và luật pháp địa phương có thể không thể bảo vệ họ.

Huobi Global không còn hoạt động tại Malaysia?

Một số nguồn tin cho biết, lệnh này không ảnh hưởng đến Huobi do Huobi Global đã không còn hoạt động tại Malaysia một thời gian dài, và Leon Li không còn là CEO của Huobi Global.

Đồng thời, theo thông tin được đăng tải trên trang web của SC Malaysia, chỉ có 4 công ty được đăng ký là đơn vị giao dịch tiền mã hóa được công nhận, bao gồm: Luno Malaysia, MX Global, Sinergy và Tokenize Technology. Danh sách này được cập nhật lần cuối vào tháng 08/2022.

Thực hư vấn đề này, hãy quay trở lại tháng 10/2022, Huobi công bố chủ sở hữu mới của mình là quỹ đầu tư đến từ Hong Kong có tên About Capital Management. Cụ thể:

Tuy nhiên, cộng đồng đã lần ra dấu vết cho thấy:

Sóng gió liên tục “ập đến” sàn giao dịch Huobi từ cuối 2021

Huobi Global đã nằm trong “tầm ngắm” của cơ quản quản lý chứng khoán Malaysia kể từ tháng 08/2022 sau khi đưa cảnh báo cho nhà đầu tư sàn giao dịch đang hoạt động mà không có sự cho phép của SC.

Huobi là sàn giao dịch chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ lệnh cấm crypto của Trung Quốc vào tháng 09/2021. Quyết định này được cho là đã khiến Huobi không kịp trở tay khi mất toàn bộ lượng người dùng từ quốc gia tỷ dân, trong khi chưa đầu tư phát triển các thị trường khác.

Sang đến năm 2023, sóng gió “ập đến” Justin Sun khi bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kiện với cáo buộc vi phạm quy định chứng khoán liên quan đến hai đồng tiền TRON (TRX) và BitTorrent (BTT), cùng với một cáo buộc khác về thao túng thị trường.

Justin Sun sau đó cũng thừa nhận không còn là Đại sứ tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho Grenada, điều mà khiến ông mất đi quyền miễn trừ pháp lý.

Huobi trong tháng 03/2023 còn trải qua một biến cố lớn khi giá đồng coin sàn HT bị dump đến 93% chỉ trong ít giờ đồng hồ. Justin Sun nói rằng sự cố là vì thanh khoản trên Huobi không đảm bảo và đã lập một quỹ trị giá 100 triệu USD để đảm bảo nguồn tiền trên sàn luôn dồi dào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

31.10

(0.00%)

Biểu đồ mã BTT

64,866.00

+782.10 (+1.22%)

Biểu đồ mã BTC
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại