Họp ĐHCĐ Nam Long: Mục tiêu lãi tăng 13%, bán 7 dự án năm nay
Nam Long đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.206 tỷ đồng, tăng 13% so với thực hiện năm trước.
Sáng nay (23/4), CTCP Nam Long (HoSE: NLG) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022. Ông Trần Xuân Ngọc, Tổng giám đốc cho biết năm nay kế hoạch doanh thu thuần là 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.206 tỷ đồng, tăng lần lượt 37% và 13% so với thực hiện năm trước. Quý IV là giai đoạn cao điểm ghi nhận kết quả kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của Nam Long. Nguồn: NLG |
Nam Long dự kiến bán sản phẩm tại 7 dự án trong năm nay, gồm Southgate (Long An), Mizuki Park, Akari City (TP HCM), Izumi City (Đồng Nai), Cần Thơ, PG Hải Phòng và Paragon Đại Phước (Đồng Nai). Cập nhật đến ngày 22/4, 5 dự án đã được bán ra với giá trị thực tế hơn 5.895 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch cả năm.
Kế hoạch bán hàng của Nam Long trong năm nay, cập nhật kết quả đến 22/4. Nguồn: NLG |
Trên cơ sở kế hoạch lợi nhuận này, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch trả cổ tức bằng tiền 10% cho năm 2022, theo hai đợt. Đợt 1, công ty tạm ứng 5% bằng tiền, dự kiến thực hiện vào tháng 12, đợt 2 chi trả 5% bằng tiền. Thời gian dự kiến thực hiện sau đại hội thường niên 2023. Tổng cổ tức bằng tiền ở mức 383 tỷ đồng.
Kế hoạch phân phối lợi nhuận 2022. Nguồn: NLG |
HĐQT cũng trình các cổ đông phát hành thêm hơn 1,4 triệu cổ phiếu theo chương trình thưởng khuyến khích dài hạn cho các lãnh đạo và quản lý cấp cao (ESG), tương ứng tỷ lệ phát hành là 0,4% so với số cổ phiếu đang lưu hàng. Giá phát hành là 10.000 đồng/cp, bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm.
Triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn
Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT đánh giá năm 2022 là cột mốc lớn của Nam Long khi tập đoàn kỷ niệm 30 năm phát triển. Để thực hiện tầm nhìn 2021 - 2030, Nam Long đặt mục tiêu triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate 165 ha (Waterpoint giai đoạn 1), Mizuki 26 ha (TP HCM), Izumi City 170 ha (Đồng Nai), Nam Long Cần Thơ 43 ha (Cần Thơ), Nam Long Đại Phước 45 ha (Đồng Nai) với doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.
Tầm nhìn 2021 - 2030 của Nam Long. Nguồn: NLG |
Đồng thời, Nam Long đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các khu đô thị, mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới cao cấp, trung cấp và duy trì sản phẩm vừa túi tiền như Ehome, Flora, Valora. Công ty cũng mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư hệ sinh thái tích hợp.
Tại các dự án, Nam Long sẽ cùng các đối tác có kinh nghiệm như Nishitetsu, Hankyu Hanshin (Nhật Bản), TBS Group... để cùng phát triển và vận hành các dòng sản phẩm và khu đô thị tích hợp; hợp tác với các nhà thầu, đối tác chiến lược trong chuối cung ứng bất động sản… giúp việc triển khai dự án được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả phát triển.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận