menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Hoạt động mua lại cổ phiếu đạt kỷ lục tại Trung Quốc trong nỗ lực giải cứu thị trường

Các công ty Trung Quốc đang tăng cường việc mua lại cổ phiếu, đóng góp vào chiến dịch hỗ trợ nhằm ngăn chặn đà bán tháo khiến thị trường chứng khoán bốc hơi 7 nghìn tỷ USD

Theo thống kê của Bloomberg các công ty niêm yết tại Trung Quốc và Hồng Kông đã chi ra 14 tỷ nhân dân tệ (1.9 tỷ USD) và 21 tỷ USD Hồng Kông (2.6 tỷ USD) để mua lại cổ phiếu trong tháng trước, đều đánh dấu mức kỷ lục kể từ năm 2021.

Hoạt động mua lại cổ phiếu đạt kỷ lục tại Trung Quốc trong nỗ lực giải cứu thị trường

Nhà quản lý quỹ tại GAM Investment Management Jian Shi Cortesi cho biết: “Hoạt động mua lại cổ phiếu từ các doanh nghiệp và Nhà nước là những tín hiệu tích cực”. “Các công ty hiểu rõ hoạt động kinh doanh của mình hơn các nhà đầu tư bên ngoài và việc họ mua lại cổ phiếu công ty mình với số lượng lớn kỷ lục cho thấy họ nhận định doanh nghiệp của mình bị định giá thấp trên thị trường chứng khoán”.

Hoạt động mua lại cổ phiếu đạt kỷ lục tại Trung Quốc trong nỗ lực giải cứu thị trường

Thực tế là những động thái tự cứu này đã không thể ngăn chặn đà lao dốc của thị trường vào tháng trước, khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 6.3% cho thấy tác động hạn chế của các công ty niêm yết.

Sau khởi đầu năm khó khăn, chứng khoán Trung Quốc đã có một đợt phục hồi hiếm hoi vào thứ Ba nhờ nhiều dấu hiệu cụ thể hơn về sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ bao gồm cả cam kết của quỹ đầu tư quốc gia về việc tăng thêm lượng nắm giữ tại các quỹ ETF. Các kế hoạch về thị trường của cơ quan quản lý đều được Chủ tich Tập Cận Bình ủng hộ, thúc đẩy sự lạc quan hơn về thị trường và nhận được sự phối hợp từ các bên liên quan.

Chỉ số CSI 300 tiếp tục tăng thêm 0.3% vào thứ Tư. Chỉ số Hang Seng Trung Quốc đã tăng 1%.

Quản lý chiến lược đầu tư tại KGI Asia Kenny Wen cho biết: “Trước đây, việc mua lại cổ phiếu thường được xem là tín hiệu thị trường chạm đáy trong ngắn hạn, nhưng lần này thì khác vì vấn đề ở Trung Quốc mang tính cơ cấu. Ngay cả khi một số hành động của công ty có thể kích hoạt một đợt phục hồi ngắn hạn, thì chúng ta vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17,651.15

+366.61 (+2.12%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại