menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Hoàng tử William thừa kế bất động sản Công quốc Cornwall trị giá 1 tỷ bảng Anh

Hoàng tử William, con trai cả Vua Charles III trở thành Thân vương xứ Wales và kế thừa Công quốc Cornwall, rộng hơn 52.000 ha, có thu nhập hàng năm khoảng 20 triệu bảng Anh.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng vào 18h ngày 9/9 (giờ London), Vua Charles III tuyên bố Hoàng tử William - con trai cả của ông - sẽ trở thành Thân vương xứ Wales và là Công tước thứ 25 của Cornwall, tước vị mà ông "có đặc ân được mang trong cuộc đời mình".

Theo Guadian, với tước vị này, Hoàng tử William nghiễm nhiên được thừa kế Công quốc Cornwall, nơi đã mang lại nguồn thu nhập chính cho cha trong hơn nửa thế kỷ qua. Nguồn thu này nhờ vào việc Công quốc Cornwall sở hữu bất động sản rộng hơn 52.000 ha, khiến Charles trở thành một trong những chủ sở hữu đất lớn nhất nước Anh.

Công quốc Cornwall sở hữu đất trên 20 quận ở Anh và xứ Wales - phần lớn không phải ở Cornwall - trải dài từ Devon đến Kent, và Carmarthenshire đến Nottinghamshire. Phần lớn bất động sản bao gồm đất nông nghiệp, nhưng cũng bao gồm nhà cửa và tài sản thương mại, rừng, sông, bờ biển và khoảng một phần ba công viên quốc gia Dartmoor, nơi từng được sử dụng để khai thác khoáng sản như thiếc và đồng.

Một số tài sản khác của Công quốc Cornwall bao gồm sân cricket Oval ở trung tâm London - đã được câu lạc bộ cricket hạt Surrey cho thuê từ năm 1874 - cũng như nhà tù Dartmoor và một trung tâm vườn ươm và vườn ươm thực vật tại Lostwithiel ở Cornwall. Tài sản ròng của công quốc được định giá hơn 1 tỷ bảng Anh vào cuối tháng 3, phần lớn trong số đó đến từ bất động sản đầu tư.

William cũng kế thừa dự án phát triển khu dân cư tại Nansledan, một phần mở rộng đến thị trấn Newquay ở Cornwall, nơi có hơn 4.000 ngôi nhà và một con phố đang được xây dựng trong một dự án dự kiến kéo dài ba thập kỷ.

Việc lập kế hoạch để William kế thừa Công quốc Cornwall đã được thực hiện trong những năm gần đây. Báo cáo tài chính hàng năm gần đây nhất của công quốc nói rằng William và một số cố vấn cá nhân của Hoàng tử "tiếp tục tham dự nhiều ủy ban không điều hành để tìm hiểu thêm về quản trị của công quốc và các các sáng kiến mà các ủy ban giám sát, và để gặp gỡ các thành viên mới".

Công quốc có nguồn gốc từ gần 700 năm trước khi Vua Edward III thành lập một khu đất tư nhân có thể mang lại sự độc lập cho con trai và người thừa kế của ông - Hoàng tử Edward. Một hiến chương từ thời đó quy định rằng mọi Công tước xứ Cornwall trong tương lai sẽ là con trai cả còn sống của quốc vương.

Vua Charles III không chỉ là người thừa kế ngai vàng từ khi mới 3 tuổi mà còn là Công tước xứ Cornwall tại vị lâu nhất trong lịch sử, đánh dấu 50 năm điều hành điền trang rộng lớn này vào năm 2019. Ông tiếp quản việc điều hành gia sản và trở thành người có quyền nhận toàn bộ thu nhập vào năm 21 tuổi.

Hoàng tử William thừa kế bất động sản Công quốc Cornwall trị giá 1 tỷ bảng Anh
Thái tử Charles cắt bánh ăn mừng với các thành viên của mạng lưới Nông dân sáng tạo tại một quán cà phê Hữu cơ Duchy ở Launceston thuộc Công quốc Cornwall vào tháng 7/2022. Ảnh: WPA

Dưới sự lãnh đạo của Charles, doanh thu hàng năm hàng triệu bảng Anh của Công quốc Cornwall được sử dụng để tài trợ cho "các hoạt động công cộng, tư nhân và từ thiện", theo trang web của công quốc. Charles quản lý bất động sản của mình theo cách "bền vững, khả thi về mặt tài chính và có giá trị có ý nghĩa đối với cộng đồng địa phương". Ông quan tâm đến kiến trúc và tính bền vững, bao gồm cả nông nghiệp hữu cơ trên bất động sản mình sở hữu. Quyền sở hữu Công quốc Cornwall đã giúp Charles kiếm thu nhập 21 triệu bảng Anh cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2022.

Hiện nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về việc liệu William - tân Công tước xứ Cornwall - có tuân theo sự chỉ đạo của cha mình về mức thuế thu nhập ông phải trả không. Charles đã tự nguyện trả mức thuế thu nhập cao nhất - 45% - tương đương 23 triệu bảng Anh trong năm tài chính vừa qua. Công quốc không được coi là một công ty, có nghĩa là Charles không phải chịu trách nhiệm nộp thuế kinh doanh hoặc thuế thu nhập.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại