menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Hòa Phát (HPG): Có 2 công ty đầu tư dây chuyền sản xuất ván lót sàn container

Hòa Phát chỉ đặt mua sản phẩm đạt chuẩn với giá hợp lý chứ không hợp tác đầu tư với nhà cung cấp nào phát triển sản phẩm ván lót sàn container.

Nội dung trên vừa được ông Vũ Đức Sính - Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất Container Hòa Phát, thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán.

Ông có thể cho biết, tiến độ đầu tư nhà máy container Hòa Phát và nhu cầu sản phẩm ván lót sàn container?

Nhà máy container Hòa Phát ở Phú Mỹ , Bà Rịa có công suất 200.000 Teu/năm, cần 100 - 120 m3 ván lót sàn/năm. Nhà máy thứ 2 đặt ở phía Bắc có công suất tương đương dự kiến đầu tư sau khi nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động vào khoảng tháng 10 năm sau. Quy mô này chúng tôi cần 3 - 4 công ty cung cấp ván lót sàn container.

Việc tìm nhà cung cấp ván lót sàn container của Hòa Phát đã có kết quả như thế nào?

Hòa Phát đã tham gia sản xuất nội thất trên 20 năm nên các công ty sản xuất ván ép trong nước chúng tôi biết rất rõ về năng lực sản xuất cũng như trình độ. Hiện có 4 công ty đang sản xuất ván lót sàn container, gồm 3 công ty ở miền Nam và một công ty ở miền Bắc. Sản phẩm dùng để sửa chữa container nên nhu cầu không nhiều và không cần chất lượng đạt chuẩn. Hiện nay, mới có 1 công ty sản xuất mẫu thử đạt chuẩn Tekcom.

Sau khi tiếp xúc với Hòa Phát, một công ty là Thiên Đức Phát đã quyết định đầu tư nhà máy mới công suất 30.000 m3/năm. Đối tác thứ 2 là Tekcom có tiềm năng về sản xuất ván ép lớn, đang sản xuất ván ép làm hàng nội thất và cốt pha, là đơn vị có mẫu ván lót sàn container đạt chuẩn, cũng đã lên kế hoạch mua sắm dây chuyền sản xuất mới làm ván sàn cung cấp cho Hòa Phát với công suất khoảng 40.000 m3/năm.

Ngoài ra, Hòa Phát có thăm và đặt hàng làm mẫu ở một số công ty tiềm năng khác nhưng thử mẫu chưa đạt do chưa đầu tư trang thiết bị phù hợp.

Trên thị trường có thông tin với sản phẩm ván lót sàn container có Công ty cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương (SJF) đã nghiên cứu phát triển thành công cùng đối tác Hòa Phát và chuyên gia Trung Quốc. Vậy Hòa Phát có hợp tác phát triển sản phẩm này cùng SJF?

Chúng tôi làm việc với nhiều công ty tiềm năng trong đó có BMG Mai Châu (SJF đầu tư vào BMG Mai Châu - PV). Ván mẫu ép khối của BWG Mai Châu gửi cho chúng tôi chưa đạt yêu cầu. Mẫu mới đang thử lại chưa có kết quả.

Hòa Phát (HPG): Có 2 công ty đầu tư dây chuyền sản xuất ván lót sàn container
Mẫu thử ván lót sàn của SJF

Theo tôi biết, BWG Mai Châu là công ty sản xuất ván tre ép khối dùng cho nội thất và xây dựng. Trên thị trường thế giới đã sản xuất ván sàn container bằng tre nhưng công nghệ hoàn toàn khác (chẻ tre thành nan dệt thành mành sau đó mới ép lại). Nếu sản xuất theo công nghệ hiện đại này thì phải đầu tư mới toàn bộ máy móc thiết bị. Chúng tôi cũng hy vọng BWG sẽ đầu tư thiết bị mới để sản xuất ván sàn container đạt chuẩn với sản lượng 20.000 mk/năm.

Chúng tôi không hợp tác đầu tư hay phát triển sản phẩm mà chỉ làm việc với nhà cung cấp có sản phẩm đạt tiêu chuẩn với giá cả phù hợp để họ sản xuất cung cấp ổn định cho Tập đoàn, như truyền thống làm việc với các nhà cung cấp khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.55

-0.05 (-0.16%)

Biểu đồ mã HPG
23 Yêu thích
12 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại