Tìm mã CK, công ty, tin tức


Đọc nhiều
Bình luận nhiều
HHV là một cổ phiếu tiềm năng nhờ tăng trưởng bền vững từ mảng BOT và xây lắp, cùng với việc hưởng lợi từ đầu tư công. Với mức định giá hấp dẫn và triển vọng tích cực trong năm 2025, đây là cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư trung và dài hạn.
Lợi Thế Cạnh Tranh
2. Kết Quả Kinh Doanh
Kết Quả Quý 4/2024:
Lũy Kế Cả Năm 2024:
3. Phân Tích Tài Chính
Hiệu Quả Hoạt Động:
Rủi Ro Tài Chính:
4. Tiềm Năng Tăng Trưởng & Triển Vọng 2025
Hoạt động thu phí BOT duy trì triển vọng tích cực: KQKD năm 2024 mảng thu phí BOT của HHV được hỗ trợ tích cực nhờ điều chỉnh giá thu phí tại ba trạm: Đèo Cả, An Dân và Cù Mông. Về dài hạn, chúng tôi đánh giá mảng BOT sẽ tiếp tục đem lại dòng tiền bền vững cho doanh nghiệp, hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng lưu lượng giao thông
Áp lực chi phí tài chính giảm nhẹ nhờ nhận được khoản hỗ trợ từ NSNN: (1) Ghi nhận khoản hỗ trợ 1.180 tỷ đồng đối với dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả trong nửa cuối năm 2024, (2) kỳ vọng tiếp tục ghi nhận khoản 2.280 tỷ đồng và 4.600 tỷ đồng hỗ trợ cho việc sụt giảm doanh thu tại trạm Bắc Hải Vân và dự án Bắc Giang – Lạng Sơn
Mảng xây lắp đem lại nguồn việc ổn định nhờ: (1) Các gói thầu quan trọng bắt đầu vào giai đoạn thi công hạng mục chính, (2) Biên lợi nhuận gộp cải thiện. Trong dài hạn, mảng xây lắp của HHV còn nhiều dư địa tăng trưởng xét đến: (1) Gia tăng khả năng trúng thầu nhờ vào việc liên danh với tập đoàn Đèo Cả, (2) HHV thể hiện được năng lực chuyên môn trong lĩnh vực thi công các công trình hầm qua núi với địa hình phức tạp.
Cổ phiếu hưởng lợi từ dự án đường cao tốc Bắc Nam. Vào cuối tháng 11, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự án có chiều dài 1.541 km, tổng vốn sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng (tương đương 67 tỷ USD) và dự kiến hoàn thành năm 2035. HHV là 1 trong số những nhà thầu đã nhận hỗ trợ 1.180 tỷ đồng trong q4/2024 và kỳ vọng tiếp tục nhận gần 2.200 tỷ đồng trong giao đoạn tới.
Chúng tôi cho rằng mức tăng trưởng lũy kế hằng năm CAGR 13,8%/năm trong giai đoạn 2020-2024 sẽ duy trì trong giai đoạn 2025 – 2030 nhờ ba yếu tố chính. Thứ nhất, dòng vốn FDI tăng trưởng mạnh mẽ đã tạo động lực lớn cho làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng về Việt Nam. Thứ hai, ngành du lịch phục hồi ấn tượng với lượng kháchquốc tế tăng 41% so với cùng kỳ, đạt 15,8 triệu lượt trong 11 tháng năm 2024. Thứ ba, nguồn thu mới từ trạm thu phí Cam Lâm - Vĩnh Hảo đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng doanh thu dài hạn.
Năm 2025 là năm cuối cùng trong giai đoạn 2021-2025, tiến độ triển khai các dự án đầu tư công đang được thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt là đẩy mạnh giải ngân đầu tư công với mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc trước cuối năm 2025. Theo đó, kỳ vọng Đèo Cả nghiệm thu xong dự án cao tốc Quãng Ngãi - Hoài Nhơn, ghép nối tuyến cao tốc Bắc Nam trước nửa đầu năm; khởi công dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh và thúc đẩy tiến độ tại dự án đường vành đai biển Bình Định. Trong khi, mảng thu phí BOT dự kiến duy trì đà tăng trưởng CAGR 14%/năm. Nhờ vậy, doanh thu và lợi nhuận công ty có thể lên mức kỷ lục mới.
Mặt khác, HHV đang đẩy mạnh nghiên cứu và đầu tư vào các dự án quy mô lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 100.000 tỷ đồng như cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, Vành đai 4 qua Bình Dương, cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (GĐ 2).
Dài hạn: Hưởng lợi từ dự án Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được thực hiện theo hình thức PPP do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - HHV – CTCP Xây dựng Công trình 568 làm chủ đầu tư. Đây là tuyến cao tốc nối hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, có tổng chiều dài 121km với vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (dài 93,35km) dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, với tổng vốn đầu tư 14.300 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành (dự kiến cuối năm 2026), tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Nội và ngược lại từ 6 - 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.
Về tiến độ thi công, tính đến cuối tháng 10/2024, toàn dự án đã huy động hơn 1.000 nhân sự và 350 máy móc thiết bị, triển khai trên 26 mũi thi công, thực hiện các hạng mục cầu, hầm, cống, với sản lượng thực hiện đạt khoảng 400 tỷ đồng. Cùng với đó, xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu đã biến Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách gia tăng mạnh mẽ, tạo cơ hội để HHV tối ưu hóa doanh thu từ các trạm thu phí BOT, đảm bảo nguồn thu ổn định và bền vững trong dài hạn.
5. Định giá
HHV được kỳ vọng duy trì mức tăng trưởng cao trong năm 2025-2026 nhờ: (1) Hưởng lợi từ xu hướng tăng tốc
giải ngân đầu tư công trong năm 2025, (2) Cải thiện hiệu quả kinh doanh tại các dự án BOT, (3) Gia tăng tỷ lệ
lợi ích tại các dự án PPP mới.
Team ước tính doanh thu và lợi nhuận thuần của HHV trong năm 2025 đạt lần lượt là 3.832 tỷ đồng (+15,8%
yoy) và 511 tỷ đồng (+27,37% yoy), tương ứng với EPS là 1.183 đồng/ cổ phiếu. Chúng tôi duy trì khuyến
nghị MUA cho cổ phiếu HHV (theo Báo cáo Cập nhật ngày 23.09.2024) với mức định giá hợp lý là 15.537 đồng/
cổ phiếu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường