menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Gửi tiền ngân hàng MSB, nhiều khách hàng điêu đứng vì “mất trắng"

Hóa ra vụ mất 58 tỷ đồng ở MSB chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm trong ngân hàng này.

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Trước đó, gần cuối tháng 6/2023, phản ánh với Dân Sinh/Báo Dân Trí, anh V.X.H. cho biết, ngày 28/5/2022, anh có mở tài khoản tiền gửi thanh toán cá nhân tại Ngân hàng MSB chi nhánh Thăng Long. Trong suốt quá trình sử dụng, anh H. tin tưởng vào dịch vụ của ngân hàng này.

Đến ngày 28/5/2022, số dư trong tài khoản của anh có tổng số tiền hơn 1,961 tỷ đồng, sau đó bỗng nhiên bị chuyển khoản liên tiếp mất 1,959 tỷ đồng.

Tối cùng ngày, anh H. đã đến Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để trình báo. Anh H. khẳng định, bản thân không chuyển số tiền đã bị mất nói trên cho bất kỳ ai. Đồng thời cho rằng, bản thân không có lỗi trong việc để lộ thông tin của mình hay tạo điều kiện cho kẻ gian xâm nhập vào hệ thống quản lý tài khoản của MSB.

Gui tien ngan hang MSB, nhieu khach hang dieu dung vi “mat trang“-Hinh-3
Anh H. gửi đơn gửi lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. (Ảnh: Dân Sinh/Báo Dân Trí).

Anh H. sau đó có làm các quy trình, thủ tục nhằm yêu cầu Ngân hàng MSB giải quyết bồi thường. Tuy nhiên phía Ngân hàng MSB, phản hồi: Theo quy định Dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân tại MSB, để có thể thực hiện một giao dịch hoặc thay đổi mật khẩu trên ngân hàng điện tử thành công thì hệ thống yêu cầu khách hàng phải xác thực giao dịch bằng đa yếu tố… Đồng thời MSB đã tiến hành tra soát lịch sử thông tin tài khoản ngày 28/5/2022 và hệ thống Ngân hàng đã đáp ứng xử lý các giao dịch này theo đúng quy trình, quy định.

Anh H. không đồng ý với các nội dung giải quyết từ phía Ngân hàng MSB và tiếp tục gửi đơn gửi lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách “bay” hơn 400 triệu trong tài khoản MSB

Trước đó, cuối tháng 7/2023, chị Nguyễn Thị Thủy (ở Hà Nội) phản ánh với Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, về việc ngày 2/10/2022 chị bị mất hơn 400 triệu đồng trong tài khoản Ngân hàng MSB, bao gồm: 1 sổ tiết kệm online 180 triệu đồng, tài khoản thanh toán 29 triệu đồng, tài khoản thấu chi 200 triệu đồng.

Thời gian trên, chị Thủy nhận được tin nhắn trong hộp thư của Ngân hàng MSB, có kèm đường link với nội dung: “Tài khoản của bạn đã đăng kí quảng cáo trên tiktok, mỗi tháng thu phí 5,6 triệu đồng. Vui lòng bấm vào http:msb.vn-iy.life để kiểm tra hoặc để hủy".

Gui tien ngan hang MSB, nhieu khach hang dieu dung vi “mat trang“-Hinh-2
Tổng số tiền hơn 400 triệu trong tài khoản MSB của khách hàng đã "bốc hơi". (Ảnh: Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp).

Sau khi bấm vào đường link, chị Thủy nhận được mã kích hoạt, điền mã xong thì app ngân hàng MSB nổi lên và hiện mã pin. Điền mã xong, app này loading, và vài giây sau thì chị thấy thông báo trên app MSB sổ tiết kiệm chưa đến hạn bị tất toán đổ tiền về tài khoản và bị chuyển đi…

Chị Thủy đã gọi điện thoại lên tổng đài để yêu cầu khóa toàn bộ tài khoản và thẻ tín dụng. Trong quá trình chờ tiếp nhận thông tin, app MSB của chị thông báo tài khoản thấu chi đã bị chuyển đi, tất cả các lệnh chuyển tiền chỉ khoảng 20 phút. Số tiền hơn 400 triệu đồng của chị Thủy được chuyển đến số tài khoản 0933048625 thuộc ngân hàng VPbank mang tên "Lam Dinh Tri".

Hôm sau, chị Thủy trình báo với Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội. Đồng thời, nhiều lần liên hệ với phía ngân hàng MSB để xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

"Phía ngân hàng cho rằng do tôi bấm vào đường link lạ trong tin nhắn nên bị các đối tượng lừa đảo sử dụng thông tin này để chiếm đoạt tài sản. Ngân hàng đã có công văn yêu cầu nhà mạng xác nhận tin nhắn đó không phải của MSB…”, chị Thủy chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả