menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Góc nhìn tuần 26-30/08: Rung lắc và phân hóa mạnh các dòng cổ phiếu

Cuối tuần trước, những thông tin mới về cuộc chiến tranh thương mại và động thái của Fed đang dấy lên nhiều băn khoăn trong giới nhà đầu tư, nhất là trong bối cảnh VN-Index đang tiệm cận mốc 1,000 điểm. Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) dự báo những phiên tới sẽ có nhiều rung lắc mạnh cùng với sự phân hóa mạnh các dòng cổ phiếu.

Tiếp tục phân hóa mạnh các dòng cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVS): Tuần cuối tháng 8 (26-30/08), VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 975-980 điểm và cận trên 1,000-1,005 điểm. Thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục trở lại về cuối tuần. Trong bối cảnh thị trường tương đối thiếu vắng về mặt thông tin hỗ trợ như hiện tại, BVS cho rằng biến động của thị trường thế giới cùng hoạt động của khối ngoại sẽ là các yếu tố tác động đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường trong tuần tới.

Theo CTCK này, các dòng cổ phiếu dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong ngắn hạn. Trong đó, nhóm ngân hàng và dầu khí vẫn còn dư địa tăng trong ngắn hạn nên các nhịp điều chỉnh của nhóm này có thể được xem là cơ hội mua trading cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, BVS đánh giá dòng tiền sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu khác như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp, cảng biển, hàng không và công nghệ thông tin… CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Và theo đó, nhà đầu tư có thể xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1,000-1,005 điểm. BVS cũng khuyến cáo các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh và tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Dự báo nhiều biến động trong tuần tới

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một tuần tăng điểm tốt, lấy lại những phần giảm điểm trước đó. KBSV đánh giá tâm lý thị trường khá hứng khởi trong bối cảnh toàn cầu cũng bớt phần tiêu cực (đường cong lợi suất 2y/10y nhích lên trên 0, chỉ số kinh tế tốt của Mỹ).

Ở giai đoạn vùng trũng thông tin sau mùa báo cáo KQKD quý 2/2019, CTCK này cho biết thị trường sẽ tiếp tục chịu chi phối lớn từ diễn biến quốc tế. KBSV nhấn mạnh rằng tuần tới (26-30/08) chúng ta sẽ biết rõ hơn tín hiệu của Fed và kết quả của cuộc họp Hội nghị thường niên của các Thống đốc Ngân hàng Trung ương tại Jackson Hole sẽ mang tới những biến động đáng kể tới thị trường. Cùng với việc ở gần mốc “nhạy cảm” 1,000, KBSV dự báo chỉ số VN-Index sẽ có thể trải qua những phiên biến động mạnh trong tuần tới.

Kỳ vọng vượt 1,000 điểm

CTCK VNDirect (VND): Áp lực bán chủ yếu đến từ việc rút vốn của khối nhà đầu tư ngoại khiến cho điểm số giảm trong khi tâm lý nhà đầu tư trong nước cũng tỏ ra thận trọng với ngưỡng kháng cự 1,000 điểm. VND cho rằng điều này hoàn toàn bình thường và đây là quá trình tích lũy để vượt kháng cự 1,000 điểm của VN-Index. Theo VND, bối cảnh thị trường tài chính quốc tế đã bớt bất ổn hơn nhưng lãi suất huy động được nhiều ngân hàng nhỏ đẩy lên mức cao mới trong vài ngày gần đây và tạo ra một số quan ngại nhất định.

CTCK này nhìn nhận thanh khoản được duy trì ổn định và các cổ phiếu tạo được sự phân hóa và thị trường duy trì được mức độ sôi động nhất định. Theo đó, tâm lý thận trọng ngắn hạn đang thúc đẩy việc bán ra cổ phiếu để tìm kiếm sự an toàn. VND cho rằng những nhà đầu tư có tầm nhìn xa hơn có thể chọn lọc mua vào cho kỳ vọng thị trường vượt kháng cự đi lên và CTCK này cũng đang có góc nhìn tích cực theo chiều hướng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả