menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Góc nhìn TTCK tuần sau: Chú ý dấu hiệu các “tay to” đang “thoát hàng”

Các công ty chứng khoán đều cho rằng, lực bán ròng của nhà đầu tư cá nhân áp đảo thị trường tuần qua, đây là dấu hiệu cho thấy các “tay to” đã bắt đầu “thoát hàng”.

Theo CTCK Vietcap khả năng thị trường điều chỉnh tuần sau là rất cao. Tuần vừa qua cũng là tuần bán ròng của nhà đầu tư cá nhân, lực bán ròng áp đảo thị trường, đây là dấu hiệu cho thấy các “tay to” đã bắt đầu “thoát hàng”.

Trong 2 tuần giao dịch kế tiếp, các nhà đầu tư nên thận trọng vì sẽ có nhiều biến động về mặt thông tin. Bao gồm những thông tin về vĩ mô như việc Quốc hội sẽ kết thúc Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV với nhiều quyết sách quan trọng được thông qua. Ngoài ra, ngày 29/6, Tổng cục Thống kê sẽ công bố báo cáo kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, lúc này các kết quả kinh tế xã hội, hiệu quả của các chính sách tài khóa sẽ được đánh giá một cách tổng thể.

Thực tế không có nhiều kỳ vọng bùng nổ trong báo cáo vĩ mô quý II bởi những con số đáng chú ý về doanh số bán lẻ và chi tiêu Chính phủ trong 5 tháng đầu năm đã phản ánh bức tranh khá bi quan của nửa đầu năm 2023.

Ở góc độ thị trường, các quỹ ETF đã kết thúc đợt cơ cấu danh mục trong tháng 6, cho nên sẽ không có lực cầu lớn để đỡ giá nếu thị trường bước vào nhịp điều chỉnh.

Chính vì vậy, Chuyên gia Phòng Môi giới Năng động ABS, CTCK Vietcap cho rằng, các nhà đầu tư hết sức cẩn trọng trong 2 tuần giao dịch kế tiếp, không nên mua đuổi, mua vượt đỉnh với những cổ phiếu đã tăng giá. Với những cổ phiếu cơ bản tốt, kết quả kinh doanh dự kiến thuận lợi cũng nên đợi nhịp điều chỉnh ở vùng giá thích hợp để giải ngân, không nên mua đuổi trong giai đoạn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại