menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Nhật Anh Pro

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Lưu ý: Những nhận định trong bài viết này là quan điểm cá nhân tác giả. Đề nghị người đọc tự chịu trách nhiệm với quyết định giao dịch của mình.

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Sau 2 tháng giảm liên tục thì kể từ ngày 12/10 đến nay MSH đã có một đà phục hồi ấn tượng. Tính từ phiên phục hồi đầu tiên đến thời điểm hiện tại MSH đã tăng đến hơn 20%. Phiên ngày hôm nay 20/10, MSH lại tiếp tục có một nhịp tăng giá 4% nữa trong bối cảnh thị trường vẫn đang chưa có xu hướng rõ ràng. Điều đáng chú ý là Khối ngoại có thể nói là đã mua ròng MSH liên tiếp 10 phiên trở lại đây nếu không tính phiên ngày 17/10.

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Tổng quan trạng thái cổ phiếu MSH-Nguồn Fireant

Về trạng thái kĩ thuật, MSH mặc dù vẫn đang duy trì được đà tăng cùng với động lực giá tương đối mạnh nhưng trước mắt nó sẽ sớm chạm mặt mốc kháng cự quanh vùng giá 48. Đây không phải là 1 mốc kháng cự quá mạnh của MSH nhưng xác suất cổ phiếu này điều chỉnh và quay trở lại test đường MA20 vẫn có thể xảy ra. Khi ấy, MSH sẽ cho chúng ta 1 điểm vào đáng tin cậy hơn.

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Khung đồ thị ngày MSH-Nguồn: Tradingview.

2. VCB.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, hầu hết các mã cổ phiếu dòng ngân hàng đều chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh trong đó có VCB. Tuy nhiên sang phiên giao dịch buổi chiều, cổ phiếu này đã nhanh chóng chuyển sang sắc xanh và hồi phục thậm chí còn nhanh hơn so với 2 cổ phiếu được coi là dẫn đầu dòng là CTG và BID. Đỉnh điểm trong phiên VCB đã có mức tăng lên đến hơn 3%, tuy nhiên khi đóng cửa thì cổ phiếu này cũng đã chịu áp lực bán thoát hàng giống như hàng loạt các cổ phiếu Bank khác. VCB đóng cửa phiên ngày 20/10 tại mức giá 69.2(tăng 1,9%) và là mã tăng mạnh nhất trong nhóm ngân hàng. Đây cũng là cổ phiếu được khối ngoại liên lục mua ròng trong 5 phiên gần đây( tính cả hôm nay).

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Tổng quan trạng thái cổ phiếu VCB-Nguồn Fireant

Về trạng thái kĩ thuật, VCB hiện đã chạm ngưỡng kháng cự MA20 tại vùng giá 70. Đây là mốc kháng cự quan trọng sẽ thể hiện rõ sức mạnh của VCB. Sẽ có 2 kịch bản có thể xảy ra tiếp theo: thứ nhất là VCB sẽ có sự đảo chiều xu hướng tại vùng giá này, thứ 2 là VCB sẽ chuyển sang trạng thái sideway để tích lũy chờ cho nhịp tăng giá mới, cuối cùng là VCB cũng có thể trực tiếp bứt phá MA20 và chính thức bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn. Tuy nhiên, với đà tăng tương đối ở thời điểm hiện tại thì kịch bản thứ 2 có lẽ sẽ có xác suất xảy ra cao hơn vì hiện tại mặc dù VCB đang cho thấy động lực tăng giá ngắn hạn tương đối mạnh song lại chưa có một nền giá tích lũy đủ lâu để tạo sức bật lớn.

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Khung đồ thị ngày cổ phiếu VCB-Nguồn: Tradingview.

3. FPT.

Lại một cổ phiếu Bluechip khác đáng chú ý trong phiên ngày hôm nay chính là FPT. Sau 3 phiên tăng giá liên tiếp gần nhất thì phiên hôm nay FPT đã có một phiên bật mạnh mẽ vượt lên cản MA20. Đây sẽ là tiền đề để tạo một nền giá hỗ trợ rất tốt cho FPT trong những phiên sắp tới. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ kênh giá mà sự gia tăng đều của khối lượng sau mỗi phiên đang xác nhận xu hướng hồi phục mạnh mẽ cho FPT. Tuy nhiên, sau nhiều phiên tăng liên tiếp thì hiện FPT đã chạm mốc kháng cự quang vùng giá 78, có thể những phiên tới đây sẽ xuất hiện áp lực bán chốt lời và kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất là FPT sẽ quay trở lại tích lũy nền giá một vài nữa phiên trên hỗ trợ MA20 trước khi tiếp tục đà hồi phục. Với quán tính của đà tăng hiện tại thì có thể mục tiêu giá ngắn hạn cho FPT không phải vùng 78 mà sẽ là vùng nền giá cũ quanh 82.

Góc nhìn kĩ thuật chứng khoán cơ sở ngày 20/10: Những cổ phiếu đáng chú ý

Khung đồ thị ngày cổ phiếu FPT-Nguồn: Tradingview.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

112.30

+2.00 (+1.81%)

Biểu đồ mã FPT

90.10

-0.50 (-0.55%)

Biểu đồ mã VCB
Xem thêm Xem thêm
46 Yêu thích
22 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại