menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Góc nhìn 26/07: Bước vào vùng cản 1,200-1,220?

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng khả năng thị trường sẽ dần bước vào vùng cản 1,200-1,220 điểm trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường nhưng diễn biến có thể sẽ gặp nhiều khó khăn do cận vùng cản.

Áp lực điều chỉnh gia tăng

CTCK Tiên Phong (TPS): Dòng tiền vẫn đang ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường.Tuy nhiên, với đà tăng tăng kéo dài từ mức 1,120 điểm đến nay cùng việc chỉ số đã tiệm cận mức cản quan trọng. Do đó, áp lực điều chỉnh khi tâm lý thận trọng bảo toàn lợi nhuận sẽ gia tăng.

Hiện tại, mức 1,200 điểm vẫn đang là mục tiêu gần nhất mà thị trường cần vượt qua để có thể nối dài xu hướng tăng. Nếu có thể thành công bứt phá khỏi đây, áp lực bán sẽ nhanh chóng đảo chiều và dòng tiền mới sẽ trở lại thị trường mạnh mẽ hơn khi nỗi lo về mức cản 1,200 đã không còn.

Điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kĩ thuật, thị trường đã dần xuất hiện những tín hiệu cảnh báo về việc điều chỉnh ngắn hạn. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục, hạn chế giải ngân thêm và bám sát thị trường, đặc biệt ở vùng điểm kháng cự mạnh quanh 1,200-1,210 để có thể hiện thực hóa lợi nhuận nếu áp lực bán bất ngờ xuất hiện trở lại.

Áp lực rung lắc sẽ tiếp tục mạnh

CTCK Asean (Aseansc): Bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng áp lực rung lắc sẽ tiếp tục mạnh lên trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch 26/07, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1,200-1,205 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng, để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,190-1,195 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,180-1,185 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Bước vào vùng cản 1,200-1,220

CTCK Rồng Việt (VDSC): Với tín hiệu này, có khả năng thị trường sẽ dần bước vào vùng cản 1,200-1,220 điểm trong thời gian tới, dự kiến vùng này có thể gây áp lực cung lớn đến thị trường. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường nhưng diễn biến có thể sẽ gặp nhiều khó khăn do cận vùng cản.

Hiện tại, có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có tín hiệu tốt nhưng vẫn cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đã tăng đến vùng cản để cân đối lại danh mục.

Rung lắc giằng co

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn tiếp tục được đánh giá cao, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc giằng co trong các phiên tới với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,180 (+/-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Giằng co tại vùng giá cao

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên tới, thị trường có thể trải qua những phiên giằng co tại vùng giá cao.

Xu thế tăng trung hạn được duy trì

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường đang hấp thu tin tức kết quả kinh doanh quý 2/2023 của các doanh nghiệp niêm yết, tuy nhiên động lực tăng giá của thị trường có phần đến từ dòng tiền mới, với biểu hiện từ số lượng tài khoản mở mới liên tục tăng.

VN-Index có kháng cự ngắn hạn ở vùng 1,200 điểm, nhưng không nhiều khả năng có đợt điều chỉnh mạnh, xu thế tăng trung hạn vẫn được duy trì.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao, kết hợp cơ cấu danh mục trên cơ sở kết quả kinh doanh quý 2 vừa qua. Quan tâm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, xây dựng hạ tầng, thép.

Sớm vượt ngưỡng tâm lý 1,200

CTCK SBS: Xu hướng tăng điểm ngắn hạn vẫn tiếp diễn một cách chậm rãi nhưng khá chắc chắn, và đan xen xuất hiện các nhịp điều chỉnh cần thiết, giúp chỉ số không tăng nóng. Dòng tiền tiếp tục xoay vòng nhanh cùng với đó là sự hỗ trợ vào những thời điểm cần thiết từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ số được kỳ vọng sớm vượt ngưỡng tâm lý 1,200 điểm, tuy nhiên lưu ý các nhịp điều chỉnh có thể diễn ra bất ngờ.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tham gia lướt sóng, việc nâng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu, hạn chế mua đuổi.

Sóng ngắn với nhịp tăng và điều chỉnh đan xen

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Với trạng thái vận động chặt chẽ và ổn định của thị trường, SHS đã xác nhận VN-Index hình thành xu hướng tăng điểm trung hạn và thị trường sẽ hình thành các sóng ngắn hạn với các nhịp tăng và điều chỉnh đan xen với mục tiêu 1,300 điểm. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn sau nhip tăng một số phiên VN-Index rất có thể sẽ có điều chỉnh, tích lũy lại tạo nền tảng tích lũy nhỏ.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng, hạn chế mua đuổi và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường tại các nhịp điều chỉnh trước khi quyết định giải ngân. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục nhằm đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy như SHS vẫn thường xuyên khyến nghị thời gian qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại