menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Góc nhìn 25/06: Rủi ro ngắn hạn đang gia tăng?

Theo CTCK Beta, ngày càng xuất hiện nhiều tín hiệu tiêu cực cho thấy rủi ro ngắn hạn đang gia tăng, hơn nữa lực cầu bắt đáy chưa thực sự mạnh. Việc khối ngoại bán ròng liên tục cũng tạo ra áp lực tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư nội, khiến thị trường trở nên kém sôi động và khó hồi phục trong ngắn hạn.

VN-Index chịu áp lực điều chỉnh về quanh vùng 1,245 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định VN-Index đang kiểm tra lại vùng dưới của kênh tích lũy 1,250-1,300 điểm, cũng tương ứng với vùng cân bằng của kênh tích lũy trung hạn 1,245-1,255 điểm. Sau áp lực bán mạnh phiên 24/06, VN-Index có thể vẫn sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về quanh vùng 1,245 điểm, nếu tích cực vẫn duy trì được trên vùng giá 1,250 điểm khi kết thúc quý 2/2024 trong cuối tuàn này.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nếu tỷ trọng trên mức trung bình, hoặc đang có tỷ lệ dư nợ cao, danh mục mở rộng quá mức, nên xem xét giảm tỷ trọng đối với các mã đã đạt kỳ vọng, các mã có xu hướng bắt đầu suy yếu, không giữ được đường giá trung bình 20 phiên và đang chịu áp lực bán đột biến, nếu có.

Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỷ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi quý 2/2024 đang dần kết thúc.

Có thể giải ngân thăm dò trong các phiên tới?

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index bị giảm điểm mạnh trong phiên 24/06 dưới áp lực bán lan rộng, các cổ phiếu đồng loạt giảm. Thanh khoản thị trường tăng vọt trong đó giao dịch của khối ngoại vẫn là tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. VN-Index rời khỏi vùng đỉnh trung hạn nhưng chưa đủ hấp dẫn để dòng tiền bắt đáy, nếu có mức chiết khấu cao hơn trong những phiên tới sẽ thu hút được lực cầu tham gia.

Nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò trong khi chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh. Chú ý các cổ phiếu đã có nền tích luỹ thời gian qua và còn dư địa tăng giá về mức đỉnh của năm 2024 để giao dịch T+. Đối với danh mục dài hạn, quan tâm nhóm bất động sản, chứng khoán, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, thép…

Mốc 1,250 điểm sẽ là ngưỡng quản trị rủi ro

CTCK Asean (Aseansc): Phiên 24/06 bắt đầu với áp lực bán mạnh, khiến thị trường điều chỉnh giảm ngay sau khi mở cửa. Cường độ giảm gia tăng khi nhiều cổ phiếu dẫn đầu các nhóm ngành lao dốc và thậm chí giảm xuống mức sàn, tạo thêm áp lực bán lan rộng trong phiên chiều. Tuy nhiên, tín hiệu dòng tiền phân hóa vẫn đang là điểm sáng và trở thành cơ sở để thị trường không giảm mạnh hơn vào phiên ATC.

Xu hướng tích cực vẫn được duy trì nếu thị trường giữ vững mốc 1,250 điểm trong phiên giao dịch ngày 25/06. Đối với nhà đầu tư đã mua vào vùng 1,270 điểm, mốc 1,250 điểm sẽ là ngưỡng quản trị rủi ro.

Nhiều tín hiệu tiêu cực cho thấy rủi ro ngắn hạn đang gia tăng

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, phiên giảm điểm này khiến VN-Index đảo chiều xu hướng sang tiêu cực trong ngắn hạn khi chỉ số chính nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Cùng với đó các chỉ báo như SAR, MACD và cặp (DI+, DI-) tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện tại, vùng 1,240-1,250 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Ngày càng xuất hiện nhiều tín hiệu tiêu cực cho thấy rủi ro ngắn hạn đang gia tăng, hơn nữa lực cầu bắt đáy chưa thực sự mạnh. Việc khối ngoại bán ròng liên tục cũng tạo ra áp lực tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư nội, khiến thị trường trở nên kém sôi động và khó hồi phục trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư cần thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định giao dịch, tránh các quyết định mua vào vội vàng trong bối cảnh thị trường hiện tại. Đối với tầm nhìn trung dài hạn, các nhịp điều chỉnh sâu sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư tìm kiếm các cổ phiếu có định giá hấp dẫn để xem xét đầu tư. Dù vậy, việc quản lý rủi ro và bảo vệ vốn nên được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện tại.

* Tiếp tục cập nhật …

Thanh Tú

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả