menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Góc nhìn 16/08: Tiếp tục giằng co?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co trong phiên giao dịch còn lại của tuần trong bối cảnh dòng tiền hiện chưa có sự đồng thuận rõ ràng.

Dòng tiền hiện chưa có sự đồng thuận rõ ràng

CTCK Beta: Beta nhận định theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng nhưng trên MA10. Các chỉ báo như SAR và cặp (DI+, DI-) vẫn cho thấy trạng thái tiêu cực. Dù vậy, chỉ báo MACD duy trì đà tích cực. Mốc 1,200 điểm và đường MA200 tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trong bối cảnh thị trường đang gặp phải áp lực bán gia tăng, lực cầu yếu và thanh khoản suy giảm, nhà đầu tư cần thận trọng trong việc đưa ra quyết định giao dịch. Hiện tại, dòng tiền chưa có sự đồng thuận rõ ràng, điều này có thể dẫn đến sự biến động khó lường của thị trường.

Áp lực cung đang cạn kiệt

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng sắc đỏ bao trùm thị trường trong phiên 15/08 cho thấy áp lực bán trên diện rộng. Hầu hết các nhóm ngành đều suy yếu, đặc biệt là nhóm Viễn thông và Dầu khí. Thanh khoản duy trì ở mức thấp với hơn 432 triệu cp, thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư cũng như sự thờ ơ của dòng tiền đối với thị trường chung. Tuy nhiên, khối lượng thấp cũng cho thấy áp lực cung đang cạn kiệt.

Tình hình chưa quá tiêu cực và cần sự xác nhận của dòng tiền để cân bằng trở lại

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định VN Index tiếp tục ghi nhận phiên rung lắc giảm điểm với áp lực điều chỉnh bao phủ diện rộng. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI có tín hiệu hướng xuống và MACD cũng bẻ ngang cho thấy động lực của thị trường chung đang chững lại. Thanh khoản trong phiên tuy tiếp tục suy giảm nhưng biên độ trượt giá ở cổ phiếu lại gia tăng đã gây sức ép lên điểm số chung. Tuy nhiên thị trường vẫn giữ được hỗ trợ 1,220 điểm nên tạm thời tình hình chưa quá tiêu cực và cần sự xác nhận của dòng tiền để cân bằng trở lại.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI, MACD và CMF đều hướng xuống do áp lực điều chỉnh bao trùm gần hết thị trường. Nếu lực cầu không có dấu hiệu cải thiện và nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng thì VN-Index khó tránh khỏi diễn biến rung lắc trong các phiên tiếp theo và ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mốc 1,210 điểm.

Bỏ ngỏ rủi ro đảo chiều đang ngày càng gia tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá với việc VN-Index đóng cửa ở mức gần thấp nhất phiên, chỉ số đang hình thành mô hình nến "Evening star", bỏ ngỏ rủi ro đảo chiều đang ngày càng gia tăng. Mặc dù biên độ giảm điểm nới rộng trong phiên không kích hoạt trạng thái bán hoảng loạn, việc thiếu đi dòng tiền bắt đáy và lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ có thể khiến cho VN-Index tiếp diễn xu hướng giảm ngắn hạn.

Giải ngân mạnh nếu thanh khoản tăng cao

CTCK Tiên phong (TPS): TPS nhận định thị trường có phiên lùi về vùng hỗ trợ 1,220 điểm trước phiên giao dịch cuối tuần với thanh khoản thiếu hụt. Dễ nhận thấy, tuần giao dịch hiện tại đang sụt giảm thanh khoản so với tuần trước đó khá nhiều – hiện đã trải qua 4/5 phiên giao dịch nhưng mức thanh khoản chỉ gần bằng một nửa so với tuần giao dịch trước đó. Điều này thể hiện tâm lý lưỡng lự, nghi ngờ của nhà đầu tư trên thị trường. VN-Index đang cần một cây nên dẫn dắt với thanh khoản lớn. TPS khuyến nghị giải ngân ở vùng 1,220 điểm và có thể giải ngân mạnh nếu thanh khoản tăng cao.

Tiếp tục giằng co

CTCK VPBank (VPBankS): VPBankS nhận định VN-Index hiện đã tiếp cận đường MA20 và đường trên của kênh song song đi xuống hình thành từ giữa tháng 7/2024 cho tới nay, tương ứng với vùng kháng cự quanh 1,235-1,240 điểm. Do đó, CTCK này cho rằng chỉ số sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co trong các phiên giao dịch còn lại của tuần.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.74

+25.18 (+2.06%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả