menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Góc nhìn 15/05: Sẽ có một đợt điều chỉnh?

Nhà đầu tư tạm ngưng việc mua mới khi thị trường đã tăng nóng liên tục. Ưu tiên nắm giữ và canh chốt lời khi đạt mục tiêu lợi nhuận.

Aseansc duy trì quan điểm rằng thị trường có thể trải qua một đợt điều chỉnh trong tuần này và nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục.

Duy trì xu hướng tích cực

CTCK BETA: VN-Index vẫn duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn. Giai đoạn hiện tại, vùng 1,220-1,230 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường. Trong các phiên giao dịch tiếp theo, các nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và không nên mở vị thế mới khi tín hiệu rung lắc/điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Đối với tầm nhìn trung và dài hạn, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội bằng cách hướng dòng tiền tập trung đến các cổ phiếu còn dư địa tăng giá với nền cơ bản vững chắc.

Các vị thế mua mới nên chờ đợi thị trường ổn định

CTCK Đông Á (DAS): Giá trị giao dịch toàn thị trường đang xuống thấp trong những phiên vừa qua, dòng tiền luân chuyển trên một vài mã đơn lẻ nên thiếu động lực tăng giá cho thị trường. Khối ngoại vẫn bán ròng với giá trị lớn.

Những biến động ngắn hạn có thể gây rủi ro, các vị thế mua mới nên chờ đợi thị trường ổn định hơn. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý 1/2024, quan tâm nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp và hàng xuất khẩu.

Cần thêm tín hiệu để xác định xu hướng

CTCK BIDV (BSC): Thị trường cần thêm tín hiệu cụ thể hơn để xác định xu hướng tiếp theo, hiện tại nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng vì VN-Index vẫn đang mắc ở ngưỡng kháng cự 1,250.

Áp lực rung lắc giằng co vẫn là chủ đạo

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng áp lực rung lắc giằng co vẫn diễn biến chủ đạo trong những phiên tới, tuy nhiên đà tăng của chỉ số sẽ có cơ hội trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1,220 (+/-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, có thể trải lệnh mua tỷ trọng nhỏ các vị thế trading trở lại khi chỉ số lui về quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1,220 (+/-5).

Trải qua một đợt điều chỉnh

CTCK Asean (Aseansc): Trong bối cảnh giá trị giao dịch thấp, tác động của nhóm nhà đầu tư nước ngoài càng trở nên rõ rệt. Do đó, Aseansc duy trì quan điểm rằng thị trường có thể trải qua một đợt điều chỉnh trong tuần này và nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục.

Vùng 1,225-1,230 sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy

CTCK Agribank (Agriseco Research): Thị trường sẽ tiếp tục rung lắc điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Kỳ vọng vùng 1,225-1,230 sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy và giúp chỉ số duy trì xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục Trading ngắn hạn bằng cách hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi phục đầu phiên và mua gia tăng trở lại trong các nhịp chỉ số lùi về vùng hỗ trợ kể trên.

Ưu tiên giải ngân với các cổ phiếu đang duy trì được mốc MA20 và MA50 trong xu hướng hồi phục, cho thấy dòng tiền ngắn hạn đang tốt hơn so với thị trường chung và có thể trở thành cổ phiếu dẫn dắt.

Giằng co trong biên độ 1,225-1,280

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Sau giai đoạn phục hồi tốt vừa qua, thị trường hiện đang chịu áp lực chốt lời ngắn hạn từ phía nhà đầu tư. VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch giằng co trong biên độ 1,225-1,280 để hấp thụ hết lượng cung bán ra trước khi quay lại xu hướng tăng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả