menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Góc nhìn 12/01: Áp lực chốt lời đang gia tăng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn còn tích cực nhưng áp lực chốt lời đang dần tăng lên.

Áp lực chốt lời gia tăng

CTCK Beta (Beta): Beta cho rằng theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index phiên 11/01 duy trì nằm trên các đường trung bình quan trọng hàm ý xu hướng ngắn hạn và trung hạn vẫn đang ở trạng thái tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng hiện tại của VN-Index. Nhiều khả năng, VN-Index đang trong quá trình hướng về vùng kháng cự 1,180-1,200 điểm với sự luân chuyển dòng tiền qua các nhóm ngành, trong khi đó, vùng 1,140-1,150 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Ngày 12/01 là ngày giao dịch cuối tuần, áp lực bán chốt lời có thể tiếp tục gia tăng, đặc biệt khi chỉ báo RSI vẫn đang nằm trong vùng “quá mua” và MACD Histogram vẫn tiếp tục giảm giá trị dẫn đến khả năng rung lắc/điều chỉnh duy trì ở mức cao, có thể VN-Index cần thời gian tích lũy trước khi bứt phá lên mốc cao hơn nhờ sự ủng hộ và lan tỏa của dòng tiền. Do xu hướng trung hạn vẫn đang duy trì tích cực, cùng với bối cảnh vĩ mô và triển vọng nhiều ngành nghề được kỳ vọng cải thiện khả quan sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tích cực của thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Nhà đầu tư thể hiện sự lưỡng lự

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật nhận định VN-Index tăng điểm nhẹ nhưng cho thấy rõ sự chững lại và kết phiên hình thành nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Xét về khung đồ thị 1H, 2 chỉ báo RSI và MACD đều đang hướng xuống nhưng VN Index vẫn duy trì tốt về mặt điểm số cho thấy thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh, tích lũy trong biên độ hẹp trước khi quay trở lại xu hướng đi lên. Ở khung đồ thị ngày, RSI đang bẻ ngang ở vùng cao và đường MACD Histogram tạo phân kỳ âm cũng củng cố thêm cho nhận định trên.

Rủi ro đảo chiều gia tăng nếu nhóm ngân hàng điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá việc chỉ số hình thành mẫu nến doji biên độ rộng phần nào cho thấy trạng thái giao dịch giằng co quyết liệt giữa 2 bên. Tuy vậy, diễn biến thị trường trong những phiên gần đây đang dần thể hiện rõ xu hướng phân phối khi phe bán dần áp đảo trở lại sau những nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên. Mặc dù cơ hội tiếp tục đi lên vẫn được để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp đặt tại 1,185 (+-10) nhưng áp lực rung lắc sẽ tiếp tục ở mức cao trong những phiên sắp tới và rủi ro đảo chiều có thể gia tăng trong trường hợp nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh.

Tích lũy trung hạn kéo dài

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn đang duy trì ở mức tích cực nhưng có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, CTCK này kỳ vọng sau nhịp rung lắc này VN-Index sẽ tiếp tục tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn trong biên độ 1,150-1,250 điểm và thời gian tích lũy trung hạn trong khu vực này dự báo sẽ kéo dài.

Tiếp tục quan sát

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng thị trường sẽ cần tích lũy thêm trong một vài phiên giao dịch sắp tới trước khi quay lại xu hướng tăng. Do đó, CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư hành động thận trọng, tiếp tục quan sát thị trường, hạn chế mua đuổi và tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,269.49

+0.71 (+0.06%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,307.77

-0.50 (-0.04%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại