menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Giới đầu tư toàn cầu bi quan về tài sản Trung Quốc

Tâm lý bi quan về tài sản Trung Quốc đã gia tăng thời gian gần đây, khi loạt dữ liệu mới nhất khẳng định rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chưa lấy lại được đà tăng trưởng như mong đợi...

Mối hoài nghi về các tài sản Trung Quốc đang vượt ra khỏi cổ phiếu, khi nhà đầu tư cho rằng tỷ giá đồng nhân dân tệ và giá trái phiếu chính phủ nước này sẽ “đuối” trong năm nay, trong bối cảnh sự xoay trục sang mềm mỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng ở các thị trường mới nổi khác.

Tâm lý bi quan về tài sản Trung Quốc đã gia tăng thời gian gần đây, khi loạt dữ liệu mới nhất khẳng định rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chưa lấy lại được đà tăng trưởng như mong đợi. Triển vọng ảm đạm này gây áp lực đòi hỏi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ lãi suất, nhưng giới đầu tư chỉ ra rằng cơ quan này có ít dư địa để hạ lãi suất hơn so với các ngân hàng trung ương lớn khác vốn đang có mức lãi suất cao nhất trong nhiều năm.

Giới chuyên gia kinh tế dự báo nhân dân tệ sẽ hồi phục một phần trong năm nay, nhưng vẫn sẽ yếu hơn so với các đồng tiền khác ở khu vực châu Á. Theo các cuộc khảo sát của Bloomberg, đến cuối năm nay, tỷ giá đồng USD so với nhân dân tệ tại thị trường ngoài Trung Quốc đại lục sẽ giảm 3%, còn 6,99 nhân dân tệ đổ 1 USD, so với mức dự báo giảm bình quân 4,4% của tỷ giá USD so với đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi khác ở châu Á.

Ngày 22/1, tỷ giá USD/nhân dân tệ dao động trên ngưỡng 7,2 nhân dân tệ đổi 1 USD, sau 3 tuần mất giá liên tiếp của nhân dân tệ so với bạc xanh.

Trưởng phân tích ngoại hối của công ty Monex Europe ở London, ông Simon Harvey, nhận định nhân dân tệ sẽ là một đồng tiền kém hấp dẫn trong môi trường hiện nay, khi đồng USD vẫn còn mạnh.

Nhìn lại từ đầu năm đến nay, trái phiếu chính phủ Trung Quốc tăng giá tương đối tốt so với các tài sản Trung Quốc khác, dẫn tới lợi suất giảm, vì giới đầu tư đặt hy vọng vào khả năng PBOC hạ lãi suất. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng đang ngày càng tìm kiếm những trái phiếu chính phủ khác đang có lợi suất cao hơn - là những trái phiếu sẽ tăng giá một khi việc cắt giảm lãi suất ở các quốc gia tương ứng được khởi động.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc kỳ hạn 10 năm hiện dao động quanh mốc 2,5%, so với mức 7% của Ấn Độ, 9% của Mexico và 10% của Brazil.

“Chúng tôi khuyến nghị giảm tỷ trọng nắm giữ trái phiếu chính phủ Trung Quốc ở giai đoạn này, nhất là bởi lợi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc đang cao hơn so với ở các thị trường như Ấn Độ hay Indonesia. Ngoài ra, các trái phiếu có liên hệ mật thiết với trái phiếu kho bạc Mỹ như trái phiếu Hàn Quốc cũng đang hấp dẫn, vì quan điểm cho rằng trái phiếu kho bạc Mỹ có nhiều dư địa để tăng giá hơn từ mức hiện tại”, Giám đốc đầu tư Edmund Goh của công ty abrdn Plc. nhận định.

Theo một phân tích của Bloomberg, trái phiếu chính phủ Hàn Quốc kỳ hạn 10 năm là loại trái phiếu ở châu Á mới nổi có độ nhạy cảm cao nhất với các biến động liên quan đến trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. Bởi vậy, trái phiếu này có khả năng tăng giá vượt trội khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.62

-0.01 (-0.18%)

Biểu đồ mã Copper
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại