menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Giới đầu tư dự đoán Fed sẽ đẩy lùi đợt hạ lãi suất đầu tiên cho đến tháng 11 trước dữ liệu việc làm

Các nhà giao dịch trái phiếu đã đưa ra kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong tháng 11, trước báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Việc điều chỉnh lại kỳ vọng xảy ra trong bối cảnh trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn ghi nhận đợt phục hồi tốt nhất kể từ tháng 1, kéo dài hai ngày, sau cuộc họp chính sách mới nhất của Fed vào thứ Tư. Lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm, một trong số những trái phiếu nhạy cảm nhất với lãi suất, đã giảm 17 bps xuống 4.87%, so với mức đỉnh trong năm là 5.04% vào thứ Ba.

Thị trường khởi sắc sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra quan điểm ít hawkish hơn lo ngại, báo hiệu việc tăng lãi suất là không khả thi, và việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra khi dữ liệu kinh tế cho thấy rằng lạm phát đang hạ nhiệt một cách bền vững. Dữ liệu thị trường tích cực có thể đến sớm vào thứ Sáu cùng với báo cáo việc làm tháng 4 - mặc dù đà tăng của TPCP có thể bị hạn chế do đà leo dốc gần đây.
Giới đầu tư dự đoán Fed sẽ đẩy lùi đợt hạ lãi suất đầu tiên cho đến tháng 11 trước dữ liệu việc làm

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn hai năm sau cuộc họp của Fed

Angelo Manolatos, chiến lược gia tại Wells Fargo Securities, cho biết: “Lợi suất TPCP đã có những biến động lớn trong năm qua do dữ liệu việc làm và việc đó sẽ tiếp tục duy trì nếu có một bất ngờ lớn. Nhưng để có được đà tăng bền vững, chúng ta cần dữ liệu cho thấy lạm phát hạ nhiệt.”

Tâm lý bullish lan sang châu Á, khiến lợi suất TPCP Úc và New Zealand giảm trong tuần này. Lợi suất TPCP Úc kỳ hạn 3 năm đã giảm 3 bps về mức 4.04% vào đầu phiên hôm nay, trong khi lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm của New Zealand giảm 5 bps.

Dữ liệu việc làm tháng 4 được công bố vào thứ Sáu - mặc dù hiện tại ít quan trọng hơn dữ liệu lạm phát trong các cuộc thảo luận của Fed về lãi suất – nhưng vẫn có khả năng làm thay đổi kỳ vọng của nhà đầu tư. Số lượng việc làm mới đã vượt ước tính của các nhà kinh tế trong 5 tháng liên tiếp và mức tăng lương vẫn cao hơn mức trước đại dịch, điều này làm tăng áp lực lạm phát trong khi Fed cố gắng kiểm soát.

Theo Manolatos, một báo cáo việc làm yếu có thể tác động mạnh đến thị trường.

Ngược lại, một báo cáo việc làm tích cực - đặc biệt là báo cáo khiến nhiều ngân hàng Phố Wall từ bỏ dự báo về ít nhất hai lần cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay – có khả năng khiến các nhà giao dịch thiết lập lại các vị thế short ở mức tốt hơn. Dữ liệu cho thấy sự phục hồi sau quyết định chính sách của Fed phần nào được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư không còn kỳ vọng bearish.

Các cuộc đấu thầu TPCP hàng quý với tổng trị giá 125 tỷ USD dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới, tạo thêm áp lực bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả