menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Giới chức Trung Quốc tự tin đạt mục tiêu GDP

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) Pan Gongsheng cho rằng nước này sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng quanh 5%.

Trong bài phát biểu đăng trên website PBOC hôm 8/11, Pan nhận định đà tăng trưởng của Trung Quốc đã cải thiện gần đây. Cả sản xuất và tiêu dùng đang dần hồi phục. Tình hình việc làm và giá tiêu dùng cũng vẫn ổn định.

"Nền kinh tế của chúng ta cần tốc độ tăng trưởng hợp lý. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta cần đạt được sức tăng bền vững và chất lượng cao. Việc thay đổi mô hình quan trọng hơn là đạt tốc độ tăng trưởng cao", Pan nói.

Năm nay, Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng quanh 5%. Pan dự báo Trung Quốc đạt mục tiêu này.

Giới chức Trung Quốc tự tin đạt mục tiêu GDP
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Pan Gongsheng tại Bắc Kinh hồi tháng 3. Ảnh: Reuters

PBOC cho biết cơ quan này sẽ duy trì tăng trưởng tín dụng ở mức hợp lý, giữ thanh khoản dồi dào và "kích hoạt tài nguyên tài chính đang bị chiếm dụng không hiệu quả, cải thiện việc sử dụng vốn".

Các lãnh đạo Trung Quốc cũng cam kết phân bổ tài chính nhiều hơn để hỗ trợ đổi mới công nghệ, sản xuất và phát triển xanh. Trung Quốc đang ráo riết tìm cách thúc đẩy tăng trưởng. Đà hồi phục hậu Covid-19 nhanh chóng giảm sút vì nợ chính quyền địa phương và khủng hoảng bất động sản.

Các số liệu kinh tế mới nhất cho thấy nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ tăng trở lại trong tháng 10. Trong khi đó, xuất khẩu lại giảm nhanh. Pan cho biết sẽ thúc đẩy các tổ chức tài chính ổn định các kênh tín dụng để hỗ trợ thị trường bất động sản.

PBOC cũng cam kết giữ ổn định nhân dân tệ, giảm thiểu đầu cơ. Năm nay, nhân dân tệ đã mất giá hơn 5% so với USD. Đây là một trong những đồng tiền có diễn biến tệ nhất châu Á.

Hôm 7/11, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc lên 5,4% năm nay, tăng so với 5% trước đó. Nguyên nhân là "tăng trưởng quý III mạnh hơn dự báo và các chính sách hỗ trợ mới công bố".

Trong quý III, GDP Trung Quốc tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc tháng trước cũng nhận định đà hồi phục kinh tế đã rõ rệt hơn trong quý III. Cơ quan này dự báo nếu tăng trưởng quý IV trên 4,4%, Trung Quốc có thể đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại