menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Giao dịch chứng khoán sáng 4/9: Lực bán gia tăng trên diện rộng, thị trường nhuộm trong sắc đỏ

Áp lực bán dâng cao khiến hàng trăm mã giảm điểm và VN-Index nhanh chóng thủng mốc 900 điểm. Đáng chú ý là cặp đôi BCM và HAP vẫn diễn biến trái chiều nhau.

Bất chấp những nhận định thị trường đang bước vào vùng kháng cự mạnh 890-900 điểm và nhiều nhóm cổ phiếu đã bước vào trạng thái quá mua, các chỉ số vẫn duy trì đà tăng khá tốt từ cuối tháng 8. Trong đó, VN-Index liên tục có những phiên tăng khá mạnh, hơn 10 điểm/phiên trong 2 phiên đầu tiên của tháng 9 cùng thanh khoản tăng vọt.

Đặc biệt, trong phiên hôm qua (3/9), dòng tiền sôi động cùng sự dẫn dắt khá tốt của các trụ đỡ từ nhóm Vingroup và dòng bank, đã giúp thị trường tăng vọt, chỉ số VN-Index chinh phục thành công mốc 900 điểm.

Bên cạnh đó, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài cũng có những tín hiệu khởi sắc khi trở lại trạng thái mua ròng mạnh sau 7 phiên bán ròng liên tiếp. Cụ thể, với tâm điểm mua vào CTG, khối ngoại đã mua ròng tới gần 380 tỷ đồng trong phiên 3/9.

Với diễn biến tích cực của thị trường trong những phiên gần đây, hầu hết các công ty chứng khoán đều đưa ra quan điểm khá tích cực. Theo MBS, thị trường đã bước vào sóng tăng mới nhờ sự hỗ trợ của thanh khoản và sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn bên cạnh các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi.

Về kỹ thuật, VN-Index đã có 2 phiên bứt phá bằng trụ và phiên 3/9 cho thấy tín hiệu này càng trở nên rõ nét hơn. Các tín hiệu kỹ thuật cùng đà tăng của chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường trong nước trong các phiên sắp tới.

Tuy nhiên, việc thị trường chứng khoán thế giới bị bán tháo trong phiên tối qua đã tác động tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư trong nước khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần 4/9, áp lực bán xuất hiện khiến thị trường quay đầu giảm điểm ngay khi mở cửa, chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp.

Lực bán ngày càng gia tăng và lan rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Hầu hết các cổ phiếu bluechip cũng điều chỉnh, gia tăng sức ép khiến VN-Index trở về dưới mốc 900 điểm.

Sau khoảng 1 giờ giao dịch, trong nhóm VN30 chỉ còn VRE và KDH tăng nhẹ trên dưới 1%, còn lại hầu hết đều mất giá.

Trong khi hầu hết các mã lớn bé đều giao dịch dưới mốc tham chiếu khi toàn bảng điện tử có hàng trăm mã giảm điểm, gấp 3-4 lần số mã tăng, thì thị trường vẫn có những điểm sáng.

Điển hình là BCM. Đây là phiên giao dịch thứ 4 của BCM trên “ngôi nhà mới” HOSE và cũng là phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp. Hiện BCM đứng tại mức giá trần 41.100 đồng/CP với khối lượng khớp hơn 0,14 triệu đơn vị và dư mua trần gần 0,35 triệu đơn vị.

Trái lại, HAP xác lập phiên giảm sàn thứ 4 liên tiếp, xuống mức giá 7.060 đồng/CP với khối lượng dư bán sàn hơn 3,72 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả