menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Giao dịch chứng khoán sáng 25/1: Nhà đầu tư tháo chạy khỏi FIT, cặp đôi ROS - FLC vẫn nóng

Thị trường diễn biến phân hóa khiến VN-Index trở nên rung lắc, trong đó dòng bank vẫn chưa thoát khỏi đà bán ra khi đồng loạt đều mất điểm. Tâm điểm đáng chú ý là cặp đôi ROS - FLC vẫn bùng cháy, trong khi FIT bị bán tháo.

Theo đánh giá của giới phân tích, phiên đổ đèo ngày 19/1 đã cảnh tỉnh nhà đầu tư rằng thị trường không phải “dễ ăn” như nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường đã có suy nghĩ “mua là thắng, bán là thua”. Đây giống như một cú "nắn gân" cảnh báo các nhà đầu tư luôn thận trọng, có kế hoạch đầu tư, quản trị rủi ro, dòng tiền của mình chứ không phải mua đại cũng thắng như thời gian qua.

Tuy nhiên, sau phiên lao dốc mạnh, thị trường đã nhanh chóng hồi phục dù lực không còn mạnh như trước đó và dòng tiền cũng có phần thận trọng hơn bởi lượng nhà đầu tư cảnh giác đứng ngoài quan sát.

Theo ông Bùi Văn Huy, Giám đốc chiến lược thị trường Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, góc nhìn trung và dài hạn đương nhiên vẫn ổn. Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì, tuy nhiên để tăng tốc ngay trong tuần tới sẽ là hơi khó vì nguồn cung ở quanh 1.100 cần được hấp thụ hết và hàng ở các phiên bắt đáy khi giảm mạnh sẽ về.

Tuần tới sẽ là tuần rất bận rộn với nhiều sự kiện quan trọng: khai mạc Đại hội Đảng, FOMC họp lần đầu trong năm 2021 và cuối tuần sẽ là review của ETF VN30, VN Diamond và VNFinlead. Tuần tới với nhiều sự kiện như vậy, kỳ vọng là tuần tích luỹ và vượt qua thử thách của thị trường. Hỗ trợ gần nhất quanh 1.140, mất ngưỡng này xu hướng ngắn hạn sẽ xấu đi.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 25/1, sau 3 phiên hồi phục liên tiếp, áp lực bán chốt lời xuất hiện ngay từ khi mở cửa khiến thị trường quay đầu điều chỉnh nhẹ.

Tuy vậy, lực bán không quá mạnh trong khi dòng tiền vẫn tham gia vào thị trường khá ổn định khiến thị trường không giảm quá sâu. Chỉ số VN-Index biến động khá giằng co khi sang đợt khớp lệnh liên tục bởi diễn biến phân hóa của thị trường nói chung và nhóm bluechip nói riêng.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn chưa thấy lại được hướng đi khi đồng loạt đều giao dịch dưới mốc tham chiếu với mức giảm đều trên dưới 1,5%.

Trong khi đó, nhiều mã nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điển hình là ROS, lực cầu vẫn mạnh mẽ khiến cổ phiếu này giữ vững đà tăng trần với thanh khoản sôi động. Sau khoảng 80 phút giao dịch, ROS đã khớp hơn 30 triệu đơn vị và dư mua trần hơn 2,1 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, người bạn đồng hành FLC cũng xoay quanh mức giá trần và hiện khớp gần 22 triệu đơn vị cùng dư mua trần gần 0,2 triệu đơn vị.

Trong khi đó, cổ phiếu FIT đang bị xả mạnh xuống mức sàn 18.850 đồng, không khi lực cầu rất ít khiến thanh khoản thấp, trong khi lượng dư bán giá sàn lên tới hơn 9 triệu đơn vị.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, từ cuối tháng 12 năm ngoái đến nay, không ít số điện thoại “ma” gửi tin nhắn đến nhiều nhà đầu tư, kích động mua cổ phiếu FIT của công ty Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T với các tin nhắn như: “Cổ phiếu FIT: Bứt phá về mục tiêu 3x”, “FIT phá vỡ ngưỡng 12k thành siêu cổ phiếu không có đỉnh”, “FIT: Cổ phiếu tích lũy tích cực, hướng về vùng giá 15-17k”...

Ông Huỳnh T, lãnh đạo một công ty chứng khoán cho biết, ông nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ, kêu gọi mua vào cổ phiếu FIT. Gọi, nhắn tin hỏi lại nhưng không ai trả lời. Dự cảm cổ phiếu FIT sẽ được “đánh lên”, ông theo dõi diễn biến giao dịch cổ phiếu này vài phiên để xem “phong cách của đội lái”, sau đó quyết định mua vào 50.000 cổ phiếu tại mức giá 11.000 đồng/cổ phiếu. Mới đây, ông đã bán ra với giá hơn 20.000 đồng/cổ phiếu.

“Tôi thấy mã đó không có yếu tố cơ bản gì, nhưng nhìn cách giao dịch thấy bắt đầu được đánh lên nên mua. Trong ngân sách của tôi luôn có khoản dành cho hàng nóng”, ông T nói.

Tuy nhiên, từ phiên cuối tuần trước, sau khi kéo lên mức 21.800 đồng, cổ phiếu FIT đã bị xả mạnh và lao về mức sàn 20.250 đồng với hơn 6 triệu đơn vị được khớp.

Trong phiên sáng nay, lệnh mua FIT giảm rất mạnh, trong khi bên nắm giữ cổ phiếu lo thoát hàng, nhưng có vẻ đang bị mắc kẹt.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả