menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Giao dịch chứng khoán sáng 24/3: Tiếp tục xả hàng

Áp lực xả hàng của nhà đầu tư chưa dừng lại khiến thị trường tiếp tục giảm sâu ngay khi mở cửa phiên hôm nay.

Trong phiên hôm qua, sau 80 phút giao dịch giằng co trong phiên sáng, lực bán đã ồ ạt được tung vào khiến các chỉ số chính đồng loạt lao dốc và chỉ chặn lại đà rơi vào cuối phiên khi lực cầu bắt đáy nhập cuộc.

Sang phiên chiều, giao dịch chủ yếu diễn ra trên HNX và UPCoM do sàn HOSE bị nghẽn lệnh như thường lệ. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là trong khi phần lớn các mã khác nhà đầu tư không thể vào lệnh mua/bán, thì riêng tại FLC, lệnh vào rất mượt giúp lượng dư bán của mã này được hấp thụ hết, kéo FLC lên mức giá trần 9.180 đồng và còn dư mua giá trần tới hơn 31 triệu đơn vị. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ là thị trường nghẽn có chú ý, nên càng bức xúc hơn.

Với việc giao dịch bị nghẽn nên VN-Index trong phiên chiều gần như đứng im và đóng cửa giảm hơn 10 điểm.

Trên thị trường chứng khoán thế giới, phố Wall có phiên giảm khi giới đầu tư lo lắng trước thông tin nhóm cố vấn của Tổng thống Biden đề xuất về gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng 3.000 tỷ USD, cùng với gói cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD đã được ban hành, việc tăng thuế sẽ diễn ra.

Trở lại với thị trường trong nước, sau khi nghẽn lệnh khiến nhiều nhà đầu tư không thể bán được trong chiều qua, ngay trong phiên sáng nay, nhiều người đã tranh thủ vào lệnh bán đã bị kẹt hôm qua, khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và VN-Index giảm 14 điểm khi mở cửa và nới rộng thêm đà giảm sau đó vài phút. Tuy nhiên, khi VN-Index xuống dưới ngưỡng 1.167 điểm, lực cầu bắt đáy nhập cuộc đã kéo chỉ số này trở lại.

Giao dịch cũng diễn ra sôi động khi nhà đầu tư sợ phiên chiều tắc đường đã tranh thủ vào lệnh trong phiên sáng.

Trên bảng điện tử, sắc đỏ chiếm thế áp đảo, nhất là tại các mã bluechip đồng loạt chìm trong sắc đỏ, chỉ còn các mã nhỏ tăng. Tuy nhiên, lực bán sau đó gia tăng khiến sắc xanh dần biến mất, chỉ còn lác đác vài mã, trong đó có FLC với thanh khoản đạt gần 17 triệu đơn vị, đứng đầu sàn HOSE.

Dù vậy, trên thị trường vẫn còn những mã tăng trần với dư mua trần khá lớn như SSB, AAT, HOT, HCD, TGG, TS4, CIG, HU3, CLW, CVT, HVH, VID. Trong đó, đặc biệt là tân binh SSB của SeaBank vừa lên sàn tiếp tục tăng trần lên 20.150 đồng với dư mua giá trần còn tới hơn 8 triệu đơn vị, khớp gần 1 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại