menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Giao dịch chứng khoán sáng 24/12: Sóng ở đáy sông

Lực bán dâng cao từ sớm đến khắp các nhóm ngành đã khiến thị trường đỏ lửa, VN-Index có lúc mất hơn 30 điểm, nhưng đã hồi phục khá nhanh nhờ dòng tiền tham lam vẫn đang chảy mạnh.

Khi mà thị trường "lừ lừ lao dốc" đầu phiên hôm nay, nhiều nhà đầu tư vẫn còn khá tự tin vào lực cầu bắt đáy mạnh và thị trường sẽ sớm phục hồi, nhưng lực bán mạnh và đều đã ép VN-Index giảm sâu tới 30 điểm khiến nhiều người bỡ ngỡ với câu hỏi "cái gì đang diễn ra?"

Dường như không có gì đang diễn ra đáng kể, mà thị trường tự trả lời cho quãng thời gian tăng trước đó là "tăng thì phải giảm". Đang chú ý, lực cầu giá thấp vẫn trực chờ rất lớn, khi các mức giá sàn lộ ra là dòng tiền này sẵn sàng khớp lệnh, tạo nên một diễn biến rất "thú vị" của phiên giao dịch sáng nay đó là "sóng ở đáy sông".

Chỉ số liên tục biến động với biên độ mạnh ở vùng giá thấp.

Với chỉ số quá mua liên tục cảnh bảo ở các phiên trước, mẫu nến "hanging man" xảy ra vào phiên 22/12,... thì rủi ro đã xuất hiện ở mức cao. Nguyên tắc "không có gì có thể tăng mãi" sẽ sớm muộn phải xảy ra.

Điều kỳ vọng là dòng tiền vẫn rất lớn sẽ chỉ tạo ra những phiên "đổi tàu", cơ cấu lại danh mục và mốc kỷ lục mọi thời đại trên 1.200 điểm của VN-Index vẫn được hướng tới.

Một điểm không thể không nhắc tới sáng nay đó là kỷ lục thanh khoản, sau 11h sáng, khối lượng khớp lệnh đã đạt 12.000 tỷ đồng nhờ sự rung lắc mạnh. Bỏ qua diễn biến thị trường thì đây là lời khẳng định "đanh thép" rằng, hệ thống giao dịch của HOSE vẫn ổn, chịu được khối lượng giao dịch lớn!

Quay lại diễn biến phiên giao dịch sáng nay 24/12, thị trường dường như ít có phản ứng với phiên ATC ‘lạc nhịp’ hôm qua, khi nhích nhẹ ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, sắc xanh chỉ giữ được trong vài phút, khi mà sau đó áp lực bán xả hàng ồ ạt ở khắp các nhóm ngành đã khiến VN-Index đổ đèo, mất hơn 30 điểm về gần 1.045 điểm, trước khi bật khá nhanh lên hơn 1.065 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch nhờ lực cầu bắt đáy hoạt động mạnh.

Tuy vậy, lực mua chỉ đủ giúp các cổ phiếu thu hẹp đà giảm. Trên HOSE vẫn có hơn 400 mã giảm, trong đó, không ít mã giảm về mức giá sàn như HQC, LDG, ASM, GMD, DIG, VND…còn đối với nhóm bluechip thì SSI, SBT, EIB cũng đã có thời điểm chạm mức sàn.

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao với hơn 500 triệu đơn vị khớp lệnh và gần 10.000 tỷ đồng tính riêng trên HOSE.

Trong phiên hôm qua, nhóm chỉ báo động lượng có độ nhạy cao như RSI và Stochastic Oscillator (STO) đồng loạt quay đầu giảm trong vùng quá mua, với chỉ báo STO chính thức cắt xuống đường tín hiệu.

Tín hiệu này cho thấy chỉ số có thể sẽ sớm chứng kiến các nhịp rung lắc và VN-Index sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh và kiểm định lại vùng 1.065-1.070 điểm trong một vài phiên, và nếu không thể giữ được vùng hỗ trợ này, chỉ số có thể điều chỉnh sâu hơn về vùng hỗ trợ mạnh hơn 1.028-1.035 điểm.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại