menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Giao dịch chứng khoán sáng 10/8: VN-Index tiến gần mốc 850, DAT tăng trần phiên thứ 37

Dòng tiền tham gia "túc tắc" và lan tỏa thị trường giúp chỉ số VN-Index tiếp tục tiến bước lên gần mốc 850 điểm. Tâm điểm đáng chú ý là DAT ghi nhận phiên tăng trần thứ 37 liên tiếp.

Mặc dù xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm và có những ca tử vong đầu tiên, nhưng tâm lý nhà đầu tư không còn sợ hãi bán tháo như trước đây và chuyển sang trạng thái dần “thích nghi”, đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam đã có tuần giao dịch đầu tháng 8 khá khởi sắc.

Các chỉ số chính liên tục duy trì đà tăng khá tốt, đặc biệt VN-Index đã có chuỗi 5 phiên tăng và thử thách vùng giá 840 điểm. Tuy nhiên, trong tuần giao dịch tới đây, theo ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco, thị trường sẽ gặp ngưỡng kháng tâm lý mạnh tại mốc 850 (là mốc trước khi có ca nhiễm ở Đà Nẵng) và không dễ vượt qua được.

Bên cạnh đó, ông Khoa cho rằng, giai đoạn hiện tại nhà đầu tư sẽ tham chiếu đợt giảm điểm giai đoạn trước để lựa chọn cổ phiếu giải ngân khi thị trường gặp áp lực điều chỉnh. Có thể thấy điều này khi nhiều cổ phiếu thậm chí vượt cả đỉnh ngắn hạn cũ trước đợt đại địch đầu năm.

Trong tuần tới, các cổ phiếu thuộc các ngành hưởng lợi bởi đại dịch như khu công nghiệp, câu chuyện đầu tư công, hoặc nhóm ngành cơ bản như điện, nước theo tôi tiếp tục thu hút dòng tiền.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần 10/8, dù tâm lý nhà đầu tư thận trọng quan sát những hầu hết các bluechip đều lấy lại sắc xanh đã lan rộng thị trường, giúp VN-Index tiếp tục tiến bước.

Đà tăng được duy trì ổn định trên mốc 840 điểm nhưng thiếu sự bứt phá cao do các cổ phiếu chỉ tăng trong biên độ hẹp trước sự vắng bóng của dòng tiền mạnh.

Không nằm ngoài dự báo trên, nhiều cổ phiếu trong nhóm bất động sản và xây dựng tăng khá tốt như CTD, HBC, DXG, HDG, IJC, LDG, PC1, NVL…

Bên cạnh đó, nhóm khu công nghiệp cũng giao dịch khởi sắc với kỳ vọng làn sóng FDI dịch chuyển về Việt Nam, với các mã NTC, PHR, SZL, SZC, D2D, BCM, KBC, ITA, LHG… đều duy trì đà tăng điểm.

Điểm nhấn là cổ phiếu DAT của Trisedco. Dù có chút rung lắc và quay đầu điều chỉnh trước áp lực bán chốt lời nhưng DAT nhanh chóng lấy lại sắc tím và ghi nhận phiên tăng trần thứ 37 liên tiếp, từ mức giá 6.820 đồng/CP khi đóng cửa phiên 18/6 lên 80.500 đồng/CP trong phiên sáng nay, tương ứng tăng gấp gần 11 lần trong chưa đầy 2 tháng.

Trisedco hiện có vốn điều lệ hơn 460 tỷ đồng, trong đó CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI – sàn HOSE) là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu trực tiếp 79,25%.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Trisedco chỉ đạt 18,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong trường hợp hoàn thành kế hoạch năm nay, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) Trisedco chỉ là 870 đồng. Tính theo mức giá hiện tại, P/E cổ phiếu đã lên tới hơn 92 lần, một con số "không tưởng".

Một điểm đáng chú ý, dòng tiền hoạt động kinh doanh của Trisedco thường xuyên âm. Tính tới cuối tháng 6/2020 là âm 66 tỷ đồng. Nợ vay Trisedco cũng khá lớn, lên tới xấp xỉ 900 tỷ đồng, chiếm 57% cơ cấu nguồn vốn công ty.

Bên cạnh DAT, trong phiên sáng nay, cổ phiếu công ty mẹ là IDI cũng nhanh chóng mở cửa trong sắc tím. Sau hơn 1 giờ giao dịch, IDI +6,8% lên mức giá trần 3.910 đồng/CP với thanh khoản tích cực đạt hơn 0,65 triệu đơn vị và đang dư mua trần hơn 0,85 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả