menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 26/10: Thiếu nhóm dẫn dắt, thị trường chưa thấy lối đi

Dòng tiền vẫn miệt mài tìm kiếm cơ hội, nhưng thiếu nhóm dẫn dắt đã khiến thị trường có thêm một phiên giao dịch lình xình trong biên độ hẹp. Điểm tích cực là ngưỡng hỗ trợ 1.380 điểm vẫn phát huy tốt vai trò.

Trong phiên hôm qua, phần lớn thời gian giao dịch thị trường vẫn trong trạng thái đi ngang và chưa có động thái để vượt được ngưỡng kháng cự 1.400 điểm.

Tuy nhiên, áp lực bán đã tăng tăng trong đợt khớp ATC, đặc biệt tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip, đẩy VN-Index về vùng giá đỏ, mất gần 4 điểm khi đóng cửa.

Theo phân tích của một số công ty chứng khoán thì thanh khoản tăng mạnh, nhưng tạo mẫu nến engulfing tiêu cực cho thấy một phiên phân phối lớn và làm gia tăng rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh.

Bên cạnh đó, việc VN-Index nhiều lần thất bại trước mốc 1.400 điểm và quay đầu giảm có thể sẽ gây tác động tâm lý xấu lên phần lớn nhà đầu tư và tiếp tục kích hoạt lực bán trên thị trường.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 26/10, lực bán ngay từ sớm xuất hiện đã khiến VN-Index giảm khá nhanh và để mất mốc 1.380 điểm, nhưng ngưỡng hỗ trợ mạnh này đã phát huy tác dụng, giúp thị trường bật trở lại tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Dù vậy, nhìn chung vẫn là hiện tượng “xanh vỏ, đỏ lòng”, khi độ rộng bảng điện tử đang bị sắc đỏ bao phủ lớn, ngoại trừ điểm tích cực là các cổ phiếu đang giao dịch sôi động nhất đều tăng giá, mặc dù phần lớn là các mã vừa và nhỏ như HQC, SCR, FLC, FIT, PSH, PVD, VOS, LDG, ITA… và nhóm cổ phiếu thép với HPG, HSG, NKG, nhưng đa số cũng chỉ tăng với biên độ thấp.

Nhóm cổ phiếu bảo hiểm hạ nhiệt, chỉ còn BMI tăng cao gần 5%, còn lại những cái tên như BVH, PVI, MIG, ABI chỉ còn nhích nhẹ, thậm chí BIC còn giảm điểm và PGI, PTI, VNR giằng co quanh giá tham chiếu.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại