menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/12: Tiền ồ ạt vào mã nóng, VN-Index bật tăng mạnh

Dòng tiền chảy mạnh vào các mã nóng đã kích thích sự “tham lam” của nhà đầu tư giúp giao dịch sôi động và VN-Index bật tăng mạnh lên vùng 1.488 điểm.

Sau hơn 1 tuần đi ngang, tích lũy trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp, VN-Index dường như đã thoát khỏi xu thế này để lên chinh phục lại đỉnh lịch sử 1.500 điểm trong phiên sáng nay.

Nếu chỉ nhìn vào đồ thị VN-Index và diễn biến chung của thị trường sẽ có cảm giác nhàm chán, bởi VN-Index chỉ đi ngang trong biên độ hẹp 1.468 - 1.480 điểm với thanh khoản thấp hơn nhiều với trước đó. Tuy nhiên, nếu ai bám bảng điện tử sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác..

Trong khi các mã lớn luôn phiên nhau được sử dụng để kéo, đẩy thị trường, khiến VN-Index không thể bứt qua được vùng cản 1.480 điểm và cũng giữ cho chỉ số này không xuống dưới đường MA20, thì các mã cổ phiếu vừa và nhỏ, có tính thị trường lại rất sôi động, thu hút dòng tiền đầu cơ ngắn hạn.

Trong đó, nhóm bất động sản vẫn là nhóm có nhiều điểm nóng nhất với những cái tên như QCG, HAR, LDG… và gần đây nhất là nhóm FLC.

Trong nhóm FLC, ROS đang nổi lên là điểm nóng nhất khi tăng gần 60% sau 2 tuần. Đặc biệt, sau phiên điều chỉnh nghỉ ngơi 17/12, ROS đã giữ mạch tăng trần 2 phiên liên tiếp và tiếp tục có sắc tím trong phiên giao dịch sáng nay khi tâm lý FOMO đang kích thích nhà đầu tư ồ ạt xuống tiền, giúp ROS không chỉ tăng mạnh về giá, mà còn có thanh khoản rất tốt, trên dưới 50 triệu đơn vị/phiên.

Trong khi đó, dù không có sắc tím như ROS, nhưng FLC, AMD, HAI, hay KLF, ART trên HNX cũng liên tục có sắc xanh và đều đã vượt hết ra ngoài dải bollinger vốn đang ở rộng lên trên.

Không chỉ nhóm FLC, dòng tiền cũng chảy mạnh vào các mã có tính thị trường khác trong nhóm bất động sản như LDG, SGR, HAR, ITA, SGT, HQC, VCG, SCR, hay các điểm nóng mới như “gia đình Hoàng Huy” TCH, HHS; JVC; ASM…

Về diễn biến của thị trường, sau khi nhận thấy dòng tiền lớn nhập cuộc kéo VN-Index lên vùng kháng cự mạnh 1.488 điểm, nhiều nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đã tranh thủ ra hàng, chủ yếu trong nhóm VN30, đẩy VN-Index quay đầu đi xuống, nhưng vẫn giữ được sắc xanh nhờ các cổ phiếu trụ VIC, GVR, VCB.

Việc không nhận được sự ủng hộ của các mã trong nhóm VN30 khiến VN-Index rất khó để bứt lên chinh phục đỉnh cũ, dù việc giảm mạnh cũng khó xảy ra khi các mã trụ được sử dụng để giữ nhịp.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả