menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 15/4: Nhóm cổ phiếu họ FLC tiếp tục bùng nổ

Trong bối cảnh thị trường phân hóa, VN-Index gần như chỉ được nâng đỡ bởi một số mã lớn, thì nhóm cổ phiếu họ FLC đang là tâm điểm thu hút dòng tiền.

Trong phiên hôm qua, áp lực chốt lời từ sớm khiến thị trường mất hơn 15 điểm ngay khi mở cửa phiên, tuy nhiên, dòng tiền bắt đáy lại hoạt động mạnh giúp VN-Index dần lấy lại thế cân bằng.

Sau giờ nghỉ trưa, dòng tiền đầu cơ bất ngờ ồ ạt chảy mạnh ROS, FLC, ITA, HQC, DLG, AMD, HAI…, dòng tiền cũng lan tỏa ra nhiều mã khác, trong đó có không ít bluechip, kéo nhiều mã nới rộng đà tăng, thậm chí MSN, EIB đóng cửa ở mức trần và thúc đẩy thị trường tăng lên trên 1.255 điểm khi đóng cửa.

Theo nhận định của KBSV, với việc phản ứng tốt với vùng hỗ trợ gần quanh 1.235 điểm, trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn.

Tuy nhiên, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn diễn biến rung lắc trong nhịp đi lên thử thách lại đỉnh cũ và tín hiệu cảnh báo đảo chiều trung hạn (sự xuất hiện thêm của các phiên phân phối lớn) vẫn cần được theo sát.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 15/4, thị trường tiến nhanh, tăng khoảng 10 điểm chỉ sau khoảng nửa giờ giao dịch, nhưng chủ yếu nhờ một vài mã lớn nổi sóng mà MSN vẫn là đầu tàu dẫn dắt.

Mặc dù vậy, áp lực phân hóa mạnh dần và sắc đỏ dần chiếm ưu thế trên bảng điện tử và MSN hạ độ cao đã níu chân VN-Index, và chỉ số lùi dần về gần tham chiếu, trước khi bật nhẹ trở lại sau hơn 1 giờ giao dịch.

Nhìn chung, diễn biến thị trường khá tương đồng với phiên hôm qua, khi dòng tiền chốt lời có phần chiếm ưu thế, dù không quá lớn và áp lực bán mạnh không xuất hiện nhiều.

Tuy nhiên, một số cổ phiếu vẫn giữ được sức nóng, như ở các bluechip là MSN, NVL, VHM và nhóm cổ phiếu nhỏ liên quan đến họ FLC là FLC, ROS, AMD, HAI, khi đều tăng kịch trần từ sớm với thanh khoản bứt phá.

Trong đó, FLC đang khớp lệnh dẫn đầu HOSE với hơn 26,2 triệu đơn vị, và còn dư mua giá trần hơn 8,5 triệu đơn vị. Trong khi ROS, lượng dư mua giá trần đã leo lên gần 26 triệu đơn vị…

Nhóm cổ phiếu họ FLC đã nổi sóng từ chiều qua và sáng nay tiếp tục bùng nổ có thể một phần xuất phát từ thông tin Reuters đưa tin, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, Bamboo Airways (một thành viên của FLC) có kế hoạch huy động tới 200 triệu USD trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ, giá trị vốn hóa thị trường lên đến 4 tỷ USD.

Trước đó, trong phiên thứ Ba (13/4), sau thông tin Bloomberg đưa tin về việc Vingroup sẽ tiến hành IPO hãng xe VinFast trên sàn Nasdaq huy động 2 tỷ USD, với định giá hãng xe này khoảng 50 tỷ USD cũng khiến cổ phiếu VIC nổi sóng và đỡ VN-Index không giảm sâu trong phiên chịu áp lực chốt lời rất lớn này.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại