menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 1/6: Nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán dậy sóng, HPG chưa giảm nhiệt

Nối tiếp đà tăng của ngày hôm qua, nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán đồng loạt tăng và là điểm nhấn chính trong phiên sáng nay cùng đà tăng chưa dừng lại ở HPG.

Trong phiên hôm qua, thị trường được ví von như tàu lượn ngay từ sớm, khi áp lực bán đột ngột tăng mạnh khiến VN-Index lao dốc lùi về dưới 1.310 điểm, nhưng đã nhanh chóng bật ngược đi lên nhờ dòng tiền chảy mạnh.

Tâm lý tích cực tiếp tục kéo dài sau giờ nghỉ trưa, mặc dù giao dịch chỉ thông thoáng sau gần 40 phút, trước khi nghẽn lệnh xảy ra, nhưng với sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng, tài chính và bluechip trước đó đã đủ giúp VN-Index tiến sát mốc 1.330 điểm khi đóng cửa.

Những phiên giao dịch bùng nổ về thanh khoản với sự trợ giúp đắc lực đến từ những nhóm ngành lớn và đang hút dòng tiền như ngân hàng, thép, công ty chứng khoán đã biến câu nói "Sell In May" chỉ còn là những lời thì thầm, khi trong tháng 5, VN-Index đã tăng tới 88,66 điểm, tương đương +7,15%.

Theo CTCK Kiến Thiết nhận định thì, mặc dù lực cầu hiện tại rất mạnh, nhưng chỉ số càng lên cao đồng nghĩa với áp lực bán chốt lời sẽ càng gia tăng và những cú rung lắc mạnh là điều không thể tránh khỏi.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị có thể gia tăng thêm tỷ trọng các cổ phiếu đã có lợi nhuận trong danh mục, nhưng vẫn nên hạn chế sử dụng margin và mua đuổi giá xanh.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 1/6, diễn biến như “tàu lượn” của VN-Index lặp lại, khi bốc đầu tăng lên gần 1.335 điểm ngay khi mở cửa, sau đó đảo chiều nhanh chóng về gần tham chiếu, trước khi nảy trở lại sau hơn 1 giờ giao dịch.

Bảng điện tử vẫn bị chi phối bởi các mã giảm, nhưng nhờ nhiều cổ phiếu lớn hoạt động tốt nên VN-Index vẫn đang giữ được sắc xanh.

Điểm nhấn vẫn thuộc về HPG, khi đã leo nhanh lên mức giá trần +6,8% lên 56.300 đồng, chỉ một ngày sau ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức. Hiện HPG khớp lệnh hơn 24 triệu đơn vị và chỉ đứng sau hai mã ngân hàng là STB và VPB trên sàn HOSE.

Ngoài HPG, nâng đỡ chỉ số đáng kể còn có, FPT, GAS và nhóm ngân hàng VCB, HDB, TPB.

Nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán nối tiếp đà hưng phấn của phiên chiều qua, khi sáng nay tất cả gần như đều tăng và nhiều mã như APG, CTS, AGR, APS, AAS, VIG, SBS, BSI đều tăng kịch trần và dần vắng bóng bên bán.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả