menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Giao dịch chứng khoán chiều ngày 25/11: Bất động sản nổi sóng, VN-Index chinh phục đỉnh cao 1.500 điểm

Dòng tiền luân chuyển rất nhanh và trong đà tăng này, các nhà đầu tư hầu hết đều nhận quà. Ngày hôm nay, một loạt mã cổ phiếu dòng bất động sản lại tăng trần.

Sau phiên tăng điểm ấn tượng ngày hôm qua (24/11), phiên hôm nay dòng tiền tiếp tục thể hiện sự hưng phấn khi giá trị thanh khoản đạt mức cao, trên 31.000 đồng tại sàn HOSE. Nếu như hôm qua dòng ngân hàng hút tiền mạnh thì hôm nay, dòng cổ phiếu bất động sản đã lên tiếng, tập trung nhiều ở các mã có vốn hóa vừa và nhỏ.

Cần nhớ rằng, phiên hôm nay là hàng về của ngày bán tháo nhóm bất động sản – xây dựng đầu tuần, nhưng điều nhà đầu tư lo ngại về một nhịp bán tháo tiếp theo đã không xảy ra, thậm chí nhóm cổ phiếu này còn hút lượng tiền rất lớn với hàng loạt mã tăng trần như SGR, DXG, TCH, DRH, CEE,…

Cũng trong nhóm bất động sản xây dựng, các cổ phiếu thị giá cao có vẻ khó khăn hơn VHM, KDH, VRE, HBC, CTD… không tăng giá hoặc thậm chí giảm giá. Khác với nhóm ngành khác, khối bất động sản thường không có sự đồng thuận cả nhóm, nếu không thì đây sẽ là nhóm trụ đầy sức mạnh của thị trường.

Một điểm đáng chú ý khác hôm nay là nhóm ngân hàng, sau phiên tăng rất nóng ngày hôm qua đã trở lại với nhịp đi “mốt hai mốt”, hầu hết đều tăng nhẹ hoặc giảm điểm quanh mốc tham chiếu.

Nhóm ngân hàng yếu đi cũng khiến thanh khoản của rổ VN30 giảm so với phiên kỷ lục ngày hôm qua. Tuy nhiên tổng thể rổ VN30 vẫn đang chiếm vai trò giữ nhịp quan trọng cho thị trường vượt sóng, khi nhóm ngân hàng yếu thì thép, chứng khoán và một số mã lớn trong nhóm này lại lên tiếng giúp VN30-Index thiết lập độ cao mới, từ đó giúp VN-Index tiếp tục lập đỉnh, và quan trọng hơn đã bước vượt ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm vào cuối phiên.

Dòng tiền luân chuyển nhanh và việc dự báo hướng đi của dòng tiền để đón sóng là không dễ, nếu đua theo sóng rất có thể nhà đầu tư giai đoạn này chưa chắc đã có lãi!

Tổng thể thị trường đang có những diễn biến khá tích cực, mốc kỹ thuật tạo bước cản tiếp theo sẽ là khu vực 1.530 điểm, tương ứng với độ cao kể từ khi phá vỡ mô hình cờ đuôi nheo (hay tam giác hướng) từ thời điểm đầu tháng 10. Nếu duy trì nhịp hưng phấn như hiện tại thì đây cũng chỉ là mốc kháng cự nhẹ, hoàn toàn có thể dễ vượt qua như ngưỡng tâm lý 1.500 mà phiên hôm nay tạo ra.

Hôm nay, Quỹ ngoại PYN Elite Fund nâng định giá VN-Index lên 2.500 điểm, thay vì 1.800 điểm như dự báo trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả