menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Giao dịch chứng khoán chiều 25/8: Phiên phục hồi tích cực

(ĐTCK) Thị trường chiều nay (25/8) đã có phiên phục hồi tích cực, nói là phục hồi bởi VN-Index dù đã tăng khá tốt nhưng vẫn trong xu thế giảm điểm ngắn hạn của thị trường.

Sau phiên giao dịch sáng đầy thận trọng khi khi lực mua bán khá giằng co thì bước sang phiên chiều thị trường xuất hiện chuyển cơ. Sự dẫn dắt của Masan (MSN) và GVR khá vững giúp cho chỉ số không bị giảm sâu kéo dòng tiền vào mua mạnh dạn hơn, giúp VN-Index có phiên tăng điểm khá tốt.

Cổ phiếu Masan được trợ lực nhờ thông tin các công ty con mua vào một lượng lớn cổ phiếu. Còn về chỉ số chung thì sau phiên chặn đà rơi ngày hôm qua (24/8) bằng một cây nến rút chân, thì nhịp phục hồi là dễ đoán định, và đã được dự báo trong bản tin chiều qua.

Đây là một phiên phục hồi kỹ thuật điển hình với điểm số tăng nhưng thanh khoản co hẹp cho thấy, lực bán được hãm lại, nhưng lực mua chưa quá quyết liệt.

Về tổng thể thị trường vẫn cần phải thận trọng vì nhịp giảm điểm bắt đầu từ hôm 20/8 khá mạnh, thông thường thì cần phải có ít nhất vài phiên hãm đà rơi và giao dịch giằng co tích lũy mới có thể kỳ vọng một nhịp bật mạnh trở lại được. Tuy nhiên diễn biến 2 phiên hôm qua và hôm nay bắt đầu cho thấy những hy vọng về khả năng thị trường có khả năng tạo đáy quanh vùng 1.280 điểm của VN-Index.

Cơ sở cho nhận định này vẫn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, hầu hết trong nhịp giảm giá 3 phiên gần nhất đã trở về sát vùng giá ở mức đáy được hình thành từ đầu tháng 7, thậm chí có một số mã sáng nay đã giảm quá mức này như BID và CTG, sau đó được kéo lên. Việc nhóm ngân hàng, chiếm gần 30% trọng số của VN-Index về vũng hỗ trợ mạnh, và nếu không giảm tiếp sẽ là má phanh hãm bớt đà giảm của chỉ số chung. Còn tất nhiên, nếu điều ngược lại xảy ra VN-Index cần tiếp tục dò đáy cho đợt giảm này thêm nữa.

Quay lai với phiên hôm nay, nhóm VN-30 phục hồi khá tốt, chỉ còn VIC, VHM và CTG giảm giá, còn hầu hết các mã khác đều tăng hoặc giữ giá tham chiếu. Ngoài trường hợp MSN và GVR đã đề cập thì mã đáng chú ý gọi tên POW khi duy trì được mức giá tăng trần từ khá sớm, tương tự là SAB và VJC có mức tăng tích trên 3%.

Đánh giá nhóm VN30 để thấy, dòng tiền vẫn đang luân chuyển khá tốt vì POW chỉ có nhịp nhịp hồi khá yếu ở cuối tháng 7, còn SAB thì thậm chí còn giảm tiếp, và giờ sau một thời gian đứng im đã “lên tiếng” mạnh mẽ. Lý do để tăng giá không đến từ các yếu tố cơ bản, mà dường chỉ đơn thuần là đã giảm sâu và lâu giờ mới được dòng tiền hướng tới.

Mở rộng ra trên thị trường chung, điều tương tự cũng đang diễn ra, khi thi trường giảm điểm mạnh do các mã lớn giảm điểm 3 phiên vừa qua thì phần còn lại vẫn có diễn biến rất sôi động. Số mã tăng điểm lớn, những cổ phiếu có câu chuyện vẫn tăng trần, và hôm nay tiếp tục là như vậy với 18 mã tăng giá trần trên HOSE, và gần 20 mã có mức tăng giá trên 4%, với sự xuất hiện của rất nhiều ngành nghề từ dệt sợi, bất động sản, thép, y tế,..

Với diễn biến này, có lẽ là lúc nhà đầu tư không nên quan tâm nhiều tới biến động của chỉ số, nên tìm những cổ phiếu phù hợp để giao dịch. Khi sự sôi động loang dần, sẽ là lúc thị trường lại bùng nổ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại