menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Giao dịch chứng khoán chiều 24/11: Cổ phiếu vua kéo VN-Index lập đỉnh mọi thời đại

Mốc 1.500 điểm thẳng tiến

Mối lo dường như đã trôi qua rất nhanh như đã từng đến, phiên chiều nay dòng cổ phiếu ngân hàng thăng hoa với một loạt mã tăng trần kéo cả 2 chỉ số VN30-Index và VN-Index lập tiếp đỉnh mọi thời đại của mình.

Nếu chỉ mới phiên ngày hôm qua thôi, thị trường vẫn "tăng trong nghi ngờ" với dấu hiệu cần quan tâm là thanh khoản sụt giảm đột ngột thì phiên hôm nay mọi lo ngại đã tan biến. Cổ phiếu ngân hàng sau nhịp điều chỉnh nhẹ phiên hôm qua, bước sang hôm nay đã bung hết cỡ với không ít sắc tím tại OCB, MBB, STB, SSB,… để kéo VN-Index thiết lập đỉnh mới mọi thời đại.

“Cổ phiếu vua” lại một lần nữa lên tiếng đúng lúc, không chỉ có vậy, sự hưng phấn tạo ra bởi nhóm cổ phiếu này còn lan tỏa khá tốt tới các nhóm cổ phiếu khác. Toàn thị trường, vẫn còn những mã giảm sàn, nhưng số mã khoe sắc tím đã nở rộ hơn với hơn 50 mã.

Điểm đáng nói nhất trong phiên chiều nay không chỉ là việc tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng, mà điểm quan trọng hơn đó là dòng tiền xác nhận quay trở lại nhóm mã lớn. Rổ VN30 hôm nay khớp lệnh với khối lượng cũng cao kỷ lục, điểm số của VN30-Index cũng lập kỷ lục mọi thời đại, chính thức xác nhận dòng tiền đã quay trở lại nhóm cổ phiếu lớn.

Điều này mang ý nghĩa rằng, xu hướng tiếp tục tăng điểm của VN-Index được đảm bảo hơn. Cần nhớ rằng, trong hơn 1 tháng qua, khi các cổ phiếu vừa và nhỏ liên tiếp tăng trần thì VN-Index không tăng được bao nhiêu điểm và mức độ trồi sụt cũng rất lớn.

Ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng thì hôm nay nhóm chứng khoán cũng nối dài đà tăng điểm tiếp nối 2 phiên đầu tuần, dù mức độ tăng đã giảm bớt. Trong nhóm trụ thì nhóm cổ phiếu thép giảm điểm, sau một nhịp giảm sâu thì nhóm này rõ ràng cần thêm một nhịp tích lũy vừa đủ thì mới có thể tạo đà bứt phá trở lại.

Nhóm bất động sản xây dựng, nhiều mã đã lấy lại màu tím trên bảng điện tử như HBC, HDG, CTD,… nhưng có sự phân hóa nhất định. Một số cổ phiếu lớn trong nhóm này như GVR, PDR vẫn chìm trong sắc đỏ, tương tự với các mã có thị giá thấp cũng phân hóa khá rõ nét. Có lẽ một số mã nóng sau phiên bán tháo đầu tuần vẫn chưa “hồi sức”, nhà đầu tư có lý do lo ngại khi ngày mai là phiên T+3 hàng về, sẽ có lượng mua giá cao không nhỏ trực chờ.

Sự thận trọng này được phản ánh trên toàn thị trường, số mã giảm điểm ngày VN-Index thăng hoa khá lớn. Riêng trên HOSE có thời điểm xấp xỉ 200 cổ phiếu giảm điểm, chỉ ít hơn số tăng điểm là 40 mã. Dòng tiền ưu tiên nhiều hơn cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là ngân hàng với nhiều mã có thanh khoản đột biến.

Nhìn chung toàn thị trường phiên hôm nay, nhà đầu tư đã có thể yên tâm chờ đợi những đỉnh cao mới của VN-Index, nếu lực mua tiếp tục tốt thì vùng cản tâm lý 1.500 điểm hoàn toàn có thể vượt qua ngay trong phiên tới, đặc biệt khi cổ phiếu ngân hàng đã xác nhận vào sóng.

... Tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại