menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Giao dịch chứng khoán chiều 14/2: Không có hoa hồng ngày Valentine

Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo khiến chỉ số thị trường lao dốc, ngày Valentine không có chocolate và hoa hồng cho các tình yêu chứng khoán.

Thị trường lao dốc cuối phiên bởi sức ép của nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhiều cổ phiếu nhóm này vốn tăng tốt từ trước đó đã giảm về mức giá sàn như STB, LVP, các cổ phiếu khác trong nhóm này đều chìm trong sắc đỏ.

Sức nặng của nhóm ngân hàng khiến V30-Index rơi hơn 40 điểm về ngưỡng trên 1.505 điểm, và đưa chỉ số xuống dưới đường MA20, gãy luôn trend tăng điểm ngắn hạn. 3 mã ngân hàng vốn hóa lớn nhất là các ngân hàng do nhà nước sở hữu chi phối gồm VCB, BID và CTG cũng là 3 mã ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số chung VN-Index khi lấy đi hơn 11 điểm của thị trường.

Việc rơi mạnh của nhóm cổ phiếu ngân hàng là khá bất ngờ khi gần như không có tin tiêu cực của nhóm này từ bên ngoài, thậm chí nhiều ngân hàng trong nhóm này đang công bố kết quả kinh doanh 2021 tích cực hơn cả kỳ vọng. Có lẽ việc chốt lời mạnh là do nhà đầu tư đã có lời trong nhịp tăng trước đó hiện thực hóa lợi nhuận đầu tư.

Với thị trường chung, ngày lễ tình nhân hôm nay đa số mã mang màu đỏ của hoa hồng và vị đắng của chocolate, không ngọt ngào và dịu êm cho những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu. Số mã giảm giá chiếm áp đảo, còn các mã tăng giá chủ yếu là các mã liên quan tới hàng hóa dịch vụ thiết yếu cũng như năng lượng.

Những mối lo về lạm phát hay căng thẳng Nga – Ukraine khiến giá xăng dầu dự báo còn tăng mạnh, phản ánh luôn vào giá cổ phiếu 2 nhóm ngành này. VIP, PET, PSH,… chốt phiên ở giá trần và đa số các mã chủ chốt như GAS, BSR, OIL, PLX, PVS,… đều tăng điểm rất tích cực.

Giai đoạn thị trường hiện tại rõ ràng là không tích cực, mối quan tâm hiện tại của các nhà đầu tư nằm ở các diễn biến thị trường quốc tế bất chấp nền kinh tế và hoạt động của doanh nghiệp niêm yết đang phục hồi rất tích cực. Tuy nhiên, với những diễn biến trong quá khứ, việc tác động tâm lý từ thị trường bên ngoài thường không quá lớn và không dài, xu hướng chính của VN-Index vẫn phụ thuộc vào các yếu tố nội tại của nền kinh tế đất nước.

Về mặt ngắn hạn, thị trường đã chuyển trạng thái từ tích cực sang tiêu cực sau phiên ngày hôm nay, khu vực hỗ trợ 1.480 điểm (+/-) của VN-Index đã dễ dàng bị xuyên thủng. Đặc biệt nhiều mã ngân hàng có dấu hiệu phân phối đỉnh sẽ là áp lực dành cho thị trường những phiên tiếp theo.

Điều may mắn cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu ở phiên hôm nay là áp lực bán ra dù mạnh, nhưng hiện tượng bán tháo diện rộng không diễn ra, đây là cơ sở kỳ vọng thị trường sẽ sớm phục hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
14 Bình luận 55 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại